Thứ năm, 19/09/2024 | 22:53

Thứ năm, 19/09/2024 | 22:53

Tin tức

Cập nhật 01:30 ngày 17/09/2024

Bình Phước: Xây dựng kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới

Kế hoạch nhằm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 189/NQ-CP ngày 16/11/2023 của Chính phủ; Kế hoạch số 153-KH/TU ngày 11/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 66-KH/UBND ngày 23/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới 
Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra, tỉnh Bình Phước tập trung triển khai 5 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học. Chú trọng công tác truyền thông về các thành tựu công nghệ sinh học; các tập thể, cá nhân điển hình trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học; kịp thời khen thưởng, tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất và đời sống.
Bên cạnh đó, rà soát, triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách, chương trình phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học hiện có và cập nhật, triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách mới, đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm khuyến khích, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học, sản xuất các sản phẩm công nghệ sinh học có giá trị cao trong các lĩnh vực.
  
Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tỉnh Bình Phước (Ảnh: duhocmy.edu.vn)
Tỉnh Bình Phước cũng tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến; hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường đầu tư nghiên cứu, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ sinh học, ứng dụng công nghệ mới; ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải, bảo vệ tài nguyên môi trường. 
Ngoài ra, tỉnh sẽ tập trung xây dựng nguồn nhân lực công nghệ sinh học, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học. Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế phát triển nguồn nhân lực thông qua các hoạt động cử cán bộ, kỹ sư và các nhà khoa học tham gia các khóa đào tạo, tập huấn, trao đổi công nghệ đến các nước có nền công nghệ sinh học phát triển.
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cấp, các ngành, tổ chức bám sát nội dung Kế hoạch số 66-KH/UBND ngày 23/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh để xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu cần tổ chức thực hiện trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Đồng thời, thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, y dược, bảo vệ môi trường, bảo quản thực phẩm; phấn đấu đến năm 2030, công nghệ sinh học được ứng dụng rộng rãi trong các ngành, lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. 
Xem chi tiết: tại đây
Tố Uyên

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 2
  • 1
  • 4
  • 7
  • 6
  • 4
  • 0
lên đầu trang