Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:36

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật 01:19 ngày 05/01/2023

Hà Nam kiểm tra ATTP tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong học đường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam; Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Y tế các huyện, thành, thị xã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm của tất cả các bếp ăn trong các trường học trên địa bàn tỉnh. 
Đây là hoạt động nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong trường học; phát hiện và cảnh báo các mối nguy cơ mất an toàn thực phẩm; xử lý những trường hợp vi phạm về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể trong trường học nhằm góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho học sinh.
Đoàn kiểm tra khu vực chế biến đồ sống tại Trường Mầm non phường Châu Giang. (Ảnh: Báo Hà Nam) 
Cụ thể, từ ngày 12/12/2022 đến ngày 20/12/2022, hai đoàn kiểm tra được thành lập đã kiểm tra được tổng số 23 cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập có tổ chức bếp ăn tập thể. Kết quả kiểm tra cho thấy, các cơ sở cơ bản có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định; thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm sử dụng trong nhà trường đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, còn hạn sử dụng. Các đoàn kiểm tra không phát hiện nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, an toàn.
Người quản lý và trực tiếp tham gia chế biến có kiến thức ATTP, được trang bị và sử dụng bảo hộ khi tham gia chế biến; thực hành đúng về an toàn thực phẩm; có thực hành kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn 24 giờ theo quy định. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến, ăn uống, bảo quản, vận chuyển thực phẩm đáp ứng yêu cầu; không thôi nhiễm vào thực phẩm.
Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, thực hành các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các trường tiếp tục duy trì tốt công tác an toàn thực phẩm, thường xuyên cập nhật, lưu giữ đầy đủ hồ sơ, chứng từ và giám sát chặt chẽ đối với cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm theo hợp đồng đã ký.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 6
  • 1
  • 8
  • 9
  • 6
lên đầu trang