Thứ ba, 17/09/2024 | 02:19

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:19

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:20 ngày 26/08/2024

Bảo đảm ATTP Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và nhập khẩu thực phẩm, Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 48/KH-BCĐATTP về triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và nhập khẩu trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch đảm bảo ATTP dịp trung thu năm 2024 (Ảnh: binhduong.gov.vn)
Từ ngày 26/8/2024 đến ngày 17/9/2024, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo, nước giải khát và dịch vụ ăn uống... 
Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống không bảo đảm điều kiện ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.
Song song đó, phối hợp các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.
Sở Công Thương chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý, trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh trung thu, nguyên liệu sản xuất bánh trung thu, rượu, bia, nước giải khát…; phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các cấp trong công tác thanh tra, kiểm tra
Xem chi tiết: tại đây
Minh Khuê

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 2
  • 1
  • 1
  • 7
  • 4
  • 8
  • 3
lên đầu trang