Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:50

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:50

An toàn thực phẩm

Cập nhật 11:52 ngày 25/07/2022

Đẩy mạnh công tác tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về ATTP tại Thái Nguyên

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức “Lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm” nhằm mục đích nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế làm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và lãnh đạo quản lý tại các cơ sở thực phẩm trên đại bàn tỉnh.
Đối tượng tham dự lớp tập huấn bao gồm các lãnh đạo, trưởng đơn vị, công chức viên chức các phòng, ban thuộc các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm (ATTP). Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của đại diện Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại TNG, Công ty TNHH Sam Sung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đóng trên địa bàn tỉnh cùng 120 người phụ trách, quản lý  của các cơ sở nước uống đóng chai, nước đá dùng liền và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do cấp tỉnh quản lý.
Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, ông Hoàng Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo các cấp chính quyền, người đứng đầu các cơ quan đơn vị tại địa phương trong công tác bảo đảm ATTP trong tình hình mới cũng như công tác điều tra và xử lý vụ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là vai trò của các lãnh đạo khoa/phòng, các đơn vị trực tiếp làm công tác ATTP.
Ông Hoàng Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Tiếp đó, các đại biểu và học viên tham dự đã được chuyên viên là cán bộ có chuyên môn ATTP phổ biến các nội dung về các văn bản sửa đổi như Quyết định số 45/2021/QĐ-UBND ngày 06/10/2021 của UBND tỉnh sửa đổi bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ban hành quy định quản lý ATTP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Đồng thời, một số nội dung quan trọng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về ATTP như: Quy trình tiến hành một cuộc kiểm tra ATTP cũng như xử lý vi phạm hành chính trong quá trình kiểm tra an toàn thực phẩm; hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch kiểm tra ATTP, cách lập biên bản kiểm tra, biên bản xử lý vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; các tình huống xử lý vi phạm hành chính thường gặp đối với lĩnh vực này cũng được phổ biến kỹ lưỡng đến các học viên tham dự.
Đặc biệt, chuyên viên ATTP đã chia sẻ cách tiếp nhận và xử lý vụ ngộ độc thực phẩm; hướng dẫn các bước điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, xây dựng và thông qua quy trình điều tra và xử lý ngộ độc thực phẩm tại địa phương cũng như cách lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm và cách bảo quản. Bên cạnh đó, các quy định về điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai nước đá dùng liền, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố và các quy định về kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn 24 giờ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… cũng được phổ biến tại lớp tập huấn.
Thông qua chương trình, các đại biểu và học viên tham dự đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong hoạt động thực tiễn và được các chuyên viên giải đáp, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý công tác bảo đảm ATTP tại địa phương.
Phương Loan
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 8
  • 3
  • 0
  • 4
lên đầu trang