Thứ năm, 25/04/2024 | 07:36

Thứ năm, 25/04/2024 | 07:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:29 ngày 04/07/2022

Nam Định phổ biến kiến thức về ATTP cho phụ nữ thành phố

Tăng cường các hoạt động truyền thông và tập huấn nâng cao nhận thức là một trong những cách giúp người dân hiểu rõ hơn về vấn đề an toàn thực phẩm. Vì vậy, trong tháng 6/2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định đã tổ chức 05 hội nghị phổ biến kiến thức cho hội viên phụ nữ tại các phường trong thành phố. 
Tham dự hội nghị có Lãnh đạo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Hội liên hiệp thực phẩm thành phố Nam Định, Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND các phường và các hội viên phụ nữ với tổng số 425 người.
Tại chương trình, các đại biểu được nghe ông Lê Lợi - Thầy thuốc ưu tú, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP trình bày nhiều nội dung về an toàn thực phẩm (ATTP) như thực trạng ATTP trong nước cũng như của tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn các phường tập huấn, đồng thời làm rõ mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại địa phương.
Ông Lê Lợi - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP đã chia sẻ kiến thức về ATTP  tại các phường Quang Trung, Vị Hoàng, Nguyễn Du, Năng Tĩnh, Ngô Quyền. (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Bên cạnh đó, đại diện Chi cục ATVSTP cũng phổ biến đến hội viên các văn bản quản lý, chỉ đạo của trung ương, tỉnh, thành phố và các cơ quan chuyên môn cùng các giải pháp cụ thể trong hoạt động đảm bảo ATTP cho kinh doanh thức ăn đường phố, cho bữa cỗ tập trung đông người như cưới hỏi, ma chay,...  
Ngoài ra, các hội viên cũng được nghe hướng dẫn việc dùng phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, cách phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm và cách lựa chọn một số loại thực phẩm thông thường đảm bảo vệ sinh ATTP. Đặc biệt, phần hướng dẫn lựa chọn và bảo quản thực phẩm đã giúp cho đại biểu có thêm kiến thức lựa chọn thực phẩm an toàn góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Những nội dung được chia sẻ tại hội nghị đã giúp cho các hội viên phụ nữ có thêm kiến thức về ATTP, từ đó giúp các hội viên phát huy vai trò gương mẫu. Đồng thời, mỗi hội viên là những tuyên truyền viên tích cực vận động nhân dân chung tay bảo đảm ATTP vì sức khỏe cộng đồng.
Thông qua các hoạt động này, lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ thành phố, Đảng ủy và UBND các phường đánh giá cao công tác phổ biến kiến thức của Chi cục ATVSTP tỉnh Nam Định cho cán bộ và nhân dân thành phố, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi người trong vấn đề đảm bảo ATVSTP. 
Phương Loan
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 5
  • 3
  • 4
  • 0
  • 5
lên đầu trang