Thứ năm, 25/04/2024 | 00:44

Thứ năm, 25/04/2024 | 00:44

An toàn thực phẩm

Cập nhật 05:34 ngày 28/06/2022

Hà Giang triển khai mô hình điểm ATTP tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng

Vừa qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm và ký cam kết mô hình điểm an toàn thực phẩm tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.
Tham dự hội nghị có đại diện của các ban ngành liên quan, đại diện 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm. Ông Ngọc Thanh Dũng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã tham dự và chủ trì hội nghị.
Ông Ngọc Thanh Dũng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang (ngồi giữa) ký bản cam kết an toàn thực phẩm. (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Tại hội nghị, 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tham gia mô hình điểm an toàn thực phẩm (ATTP) đã được nghe lãnh đạo Chi cục quán triệt nội dung về quy định ATTP cũng như tầm quan trọng của ATTP đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống. 
Đồng thời, các cơ sở cũng được chuyên viên của Chi cục hướng dẫn về các quy định đảm bảo ATTP, thực hiện việc kiểm soát chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm cung cấp cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, các nội dung về hướng dẫn ghi chép sổ kiểm thực ba bước hay cách lưu mẫu thực phẩm 24h cũng được các chuyên viên của Chi cục chia sẻ. 
Cuối chương trình, các cơ sở đã ký bản cam kết trách nhiệm về ATTP; niêm yết bản cam kết, 10 tiêu chí ATTP; 10 nguyên tắc vàng ATTP và được cấp phát tài liệu hướng dẫn tuyên truyền về ATTP.
Mô hình điểm về ATTP sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác quản lý ATTP trên địa bàn. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm cũng như chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.
Đặc biệt, mô hình sẽ giúp các cơ sở kinh doanh nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành các quy định về ATTP trong việc kinh doanh, chế biến dịch vụ ăn uống. Thông qua đó, Chi cục sẽ kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP một cách dễ dàng và tiện lợi.
Quyền lợi của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tham gia Mô hình điểm ATTP là được tập huấn nâng cao kiến thức trong công tác đảm bảo ATTP; được hỗ trợ một số vật dụng, trang phục, biển hiệu và test nhanh kiểm tra ATTP; được hướng dẫn xây dựng cơ sở đảm bảo các điều kiện về ATTP; được trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm của các cơ sở tham gia xây dựng mô hình điểm về kiểm soát ATTP; được giới thiệu hình ảnh cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, Website của Chi cục ATVSTP…qua đó họ sẽ tạo dựng niềm tin và xây dựng hình ảnh đối với khách hàng.
Về trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tham gia Mô hình điểm: phải nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng các điều kiện về đảm bảo ATTP theo đúng quy định; tuân thủ đầy đủ các điều kiện bảo đảm ATTP theo quy định hiện hành về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, nguồn nước sạch và nhân lực tham gia chế biến; tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động xây dựng Mô hình điểm; duy trì và phát huy hiệu quả của Mô hình điểm sau khi kết thúc chương trình; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các cơ sở khác học tập Mô hình điểm và ký cam kết nghiêm túc thực hiện các hoạt động Mô hình điểm.
Phương Linh
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 5
  • 1
  • 5
  • 9
  • 7
lên đầu trang