Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:51

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:51

An toàn thực phẩm

Cập nhật 04:22 ngày 20/06/2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023)

Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023), nhiều hoạt động như: Tuyên truyền, giáo dục truyền thống; Tổ chức phát động phong trào thi đua và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh; Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh; dâng hương, dâng hoa nhân dịp kỷ niệm được tổ chức rộng khắp trên toàn địa bàn tỉnh.
Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023) do Tỉnh ủy Lạng Sơn chủ trì tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận trong xã hội; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống của Đảng bộ tỉnh đã đạt được qua 90 năm xây dựng và phát triển. Đây là sự kiện lịch sử tiêu biểu của tỉnh và được tổ chức trong 02 ngày từ 14/6-15/6/2023 với hơn 500 đại biểu, khách mời từ Trung ương và các Tỉnh thành trong nước tham dự.
Để chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm, Ban tổ chức đã họp, phân công các thành viên, tiểu ban từ cơ sở vật chất; an ninh trật tự; cảnh quan môi trường,.. đến việc bảo đảm y tế cho Lễ Kỷ niệm, trong đó công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được Ban tổ chức hết sức quan tâm.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm 02 đơn vị phục vụ ăn uống cho đại biểu, khách mời tham dự Lễ Kỷ niệm là Nhà khách A1 và Nhà khách Tỉnh uỷ. Trong quá trình kiểm tra, giám sát đã chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, quy trình sơ chế, chế biến thức ăn và việc thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh trang thiết bị dụng cụ trong quá trình phục vụ ăn uống của từng Nhà khách.
Đoàn kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP tại Nhà khách Tỉnh uỷ
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các Nhà khách thực hiện nghiêm túc việc kiểm thực 03 bước và lưu mẫu thức ăn. Đoàn đã kiểm tra thực đơn để phân tích, đánh giá các mối nguy ô nhiễm thực phẩm trong từng món ăn và đưa ra các hướng dẫn, khuyến nghị để các Nhà khách kiểm soát, tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong quá trình phục vụ ăn uống cho đại biểu, khách mời tham dự Lễ Kỷ niệm.
Đồng thời đoàn kiểm tra đã tiến hành Test nhanh Lugols bát đĩa, dụng cụ và Test Nitrat trong củ, quả tại các Nhà khách; kết quả đều đạt. Đoàn đã hướng dẫn người quản lý, bếp trưởng các Nhà khách biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ Kỷ niệm nói riêng và trong hoạt động kinh doanh của Nhà khách nói chung để nâng cao nhận thức và thực hành của các đơn vị trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Đã yêu cầu các Nhà khách khi phát hiện sự cố, bất thường về an toàn thực phẩm lập tức liên hệ đường dây nóng của Chi cục để được hướng dẫn, phối hợp xử trí.
Cùng với hoạt động kiểm tra giám sát, Chi cục đã thành lập Tổ thường trực gồm 04 cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ trong điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm để chủ động phòng ngừa và có phương án bảo đảm ứng cứu kịp thời nếu xảy ra sự cố ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra Lễ Kỷ niệm.  
Theo: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 9
  • 8
  • 2
  • 6
lên đầu trang