Thứ năm, 09/05/2024 | 04:00

Thứ năm, 09/05/2024 | 04:00

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:44 ngày 20/06/2022

Quảng Trị tập huấn phổ biến quy định của pháp luật về ATTP

Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lớp tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Tại lớp tập huấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị giới thiệu, chia sẻ nhiều kiến thức liên quan các quy định pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Cùng với đó là các nội dung về nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm cũng như quy định xử phạt vi phạm hành chính.
Lớp tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: http://antoanthucpham.quangtri.gov.vn/)
Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được nghe các giảng viên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bao gồm: Nghị định 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa,...
Cũng tại lớp tập huấn, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã giải đáp thắc mắc của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đồng thời đưa ra phương án tháo gỡ những khó khăn gặp phải trong quá trình chế biến, kinh doanh.
Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức Lớp tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai. Tại đây, các cơ sở đã được cung cấp kiến thức liên quan các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm; các quy chuẩn kỹ thuật bắt buộc áp dụng; nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong quá trình sản xuất, các biện pháp khắc phục; các quy định xử phạt vi phạm hành chính.
Thông qua các lớp tập huấn phổ biến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống có thể hiểu và nắm bắt rõ hơn các văn bản pháp luật mới, các vấn đề liên quan tới hoạt động sản xuất, từ đó giúp các cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật hiện hành về bảo đảm an toàn thực phẩm.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 9
  • 6
  • 5
  • 9
  • 0
lên đầu trang