Thứ hai, 13/05/2024 | 07:27

Thứ hai, 13/05/2024 | 07:27

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:24 ngày 19/04/2022

Quảng Trị triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh Quảng Trị, để triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 200/QĐ-CQLTT ngày 04/4/2022 V/v Ban hành kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022, thời gian thực hiện 15/4/2022 đến 15/5/2022.
Theo đó, Cục chỉ đạo các Đội tổ chức bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình, rà soát, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các kho bãi, điểm tập kết thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý, chú trọng các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương như rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột và các nhu cầu cao trong mùa hè như đường cát, nước giải khát... để đề xuất kiểm tra, kiểm soát có hiệu quả, đồng thời cập nhật dữ liệu quản lý địa bàn lên hệ thống Ins.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật, chủ động đề xuất hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp, sát với tình hình thực tế tại các địa bàn; ký cam kết với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện kinh doanh lành mạnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không được kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, quá hạn sử dụng.....
Chủ động thực hiện kiểm tra định kỳ đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm theo Kế hoạch đã được phê duyệt; lấy mẫu hậu kiểm các cơ sở theo kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về niêm yết giá, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ...; tập trung kiểm tra tại các điểm tập trung đông khách du lịch vào thời điểm diễn ra lễ hội 30/4 và 01/5; chú trọng các mặt hàng thực phẩm nhập lậu từ biên giới Việt Lào về nội địa qua tuyến đường Quốc lộ 9 như đường cát, mỳ chính, nước giải khát, bánh kẹo...
Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm theo phương thức đa cấp, thương mại điện tử đối với các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, sản phẩm dinh dưỡng công thức dùng cho trẻ nhỏ.
Trước đó, các Đội đã chú trọng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là mặt hàng đường cát nhập lậu. Từ đầu năm 2022 đến nay, Cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 14 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 104 triệu đồng và tịch thu 18.600 kg đường cát với trị giá gần 200 triệu đồng.
Với mục tiêu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính và quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ chỉ đạo các Đội QLTT đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm nhất là trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"./.
Một số hình ảnh kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm:
Theo https://dms.gov.vn/
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 8
  • 3
  • 3
  • 2
  • 0
  • 9
lên đầu trang