Thứ tư, 01/05/2024 | 18:20

Thứ tư, 01/05/2024 | 18:20

An toàn thực phẩm

Cập nhật 12:06 ngày 10/07/2023

Bình Dương: Tổ chức “Hội thi cán bộ quản lý An toàn thực phẩm giỏi lần thứ 13” tỉnh Bình Dương năm 2023

Ngày 30/6/2023, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi “Cán bộ quản lý an toàn thực phẩm giỏi lần thứ 13” tỉnh Bình Dương năm 2023. Hội thi là một trong những hoạt động đã và đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương duy trì tổ chức định kỳ hàng năm là cơ sở để xây dựng các kế hoạch, nội dung tập huấn trọng tâm và thiết thực đối với cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm các tuyến. Đồng thời, Hội thi nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, uy tín giúp cho các cán bộ làm công tác quản lý an toàn thực phẩm có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ.
Tham dự Hội thi năm nay bao gồm 10 đội, trong đó mỗi TTYT huyện, thị xã, thành phố là 01 đội, mỗi đội bao gồm 05 thí sinh: bắt buộc mỗi đội phải 02 cán bộ chuyên trách ATTP thuộc Trạm Y tế và 01 cán bộ Đoàn thanh niên, 01 cán bộ Hội Phụ nữ và 01 thí sinh còn lại do các huyện tự chọn từ các cán bộ quản lý ATTP của các bếp ăn trường học và 01 đội khách mời là Công ty TNHH Yakult Việt Nam.
BS CKII. Huỳnh Minh Chín – Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội thi
Hình thức thi gồm có 02 phần: Phần thi cá nhân bao gồm 50 thí sinh là các thi sinh đã vượt qua vòng thi tại tuyến huyện với hình thức thi rung chuông vàng. Phần thi đồng đội bao gồm 10 đội với hình thức bấm chuông nhanh trả lời câu hỏi. Nội dung thi là các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; các giải pháp phòng ngừa và xử trí khi có nghi ngờ ngộ độc thực phẩm; vai trò an toàn thực phẩm đối với sức khoẻ, đời sống của con người; nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, phòng chống dịch bệnh lây qua thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; ghi nhãn thực phẩm; công bố chất lượng sản phẩm thực phẩm; thực trạng - giải pháp về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phẩm bếp ăn tập thể và thức ăn đường phố ở địa phương.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải cá nhân (nhất, nhì, ba) và các giải đồng đội gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và các giải khuyến khích cho các đội đạt kết quả cao tại hội thi. Ngoài ra hội thi còn có các giải phụ khác dành cho các cổ động viên đến cổ vũ cho Hội thi.
Các thí sinh tham dự phần thi cá nhân
Đến tham dự và phát biểu khai mạc Hội thi, lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao nỗ lực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp tài trợ đã đồng hành cùng ngành Y tế trong công tác tổ chức thành công Hội thi hằng năm, tạo một sân chơi lành mạnh, giúp cho cán bộ quản lý ATTP có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Hội thi "Cán bộ quản lý an toàn thực phẩm giỏi lần thứ 13" tỉnh Bình Dương năm 2023 thực sự là động lực thúc đẩy việc thực hiện tốt các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, góp phần quan trọng trong công tác quản lý an toàn thực phẩm của tỉnh nhà.​
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 1
  • 9
  • 7
  • 9
  • 5
lên đầu trang