Thứ ba, 30/04/2024 | 05:22

Thứ ba, 30/04/2024 | 05:22

An toàn thực phẩm

Cập nhật 09:24 ngày 24/04/2023

Khánh Hòa: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Ngày 18-4, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với UBND TP. Nha Trang tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tháng hành động vì ATTP năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. Trong Tháng hành động, tỉnh sẽ xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm.

Ông Đinh Văn Thiệu phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm.
Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn…
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu  đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường tập huấn các văn bản pháp luật, kiến thức về ATTP đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, cơ sở tổ chức bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú; tuyên truyền, cung cấp kiến thức để người dân hiểu rõ các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm. Song song đó, đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, giám sát; sẵn sàng trang thiết bị, thuốc và hóa chất để kịp thời ứng phó khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Đồng thời, xây dựng và mở rộng vùng sản xuất tập trung quy mô lớn các sản phẩm chủ lực gắn với ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP.
Sau lễ phát động, các xe cổ động đã diễu hành tuyên truyền về ATTP trên các trục đường chính của TP. Nha Trang.
Được biết, năm 2022, toàn tỉnh có 8.470/17.453 cơ sở thực phẩm được kiểm tra về ATTP. Qua kiểm tra, các ngành chức năng phát hiện 405 cơ sở vi phạm; xử phạt 105 cơ sở với tổng số tiền gần 732 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 45 ngày đối với 1 cơ sở…
Theo Báo Khánh Hòa
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 9
  • 6
  • 9
  • 1
  • 8
lên đầu trang