Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:03

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:03

An toàn thực phẩm

Cập nhật 10:16 ngày 23/11/2022

Long An: Đa dạng các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm

Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Xác định vai trò của công tác tuyên truyền, năm 2022, tỉnh Long An đã triển khai nhiều hoạt động thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm; biểu dương các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn. Đáng chú ý, những tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm bị xử lý theo quy định đều được công khai để người dân nắm rõ.
Năm 2022, Sở Công Thương tỉnh Long An đã chủ trì biên soạn và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền nội dung về đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2022 và Tháng hành động trên đài truyền thanh 15 huyện, thành phố, thị xã. Cùng với đó là hàng chục bài báo được đăng trên website của Sở và băng rôn được treo tại cơ quan hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Nhằm nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm cho người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh còn gửi pano tuyên truyền “Nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn” tại các chợ, treo băng ron “Lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn an toàn”. Đồng thời, đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp và người lao động tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bảo quản, vận chuyển.
Bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. (Ảnh minh họa: phunuonline.com.vn)
Song song với đó, Sở Công Thương đã tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho tiểu thương chợ an toàn thực phẩm tại chợ Phường 3 thành phố Tân An nhằm từng bước hoàn thiện đề án Mô hình chợ đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Sở còn tổ chức các lớp tập huấn nhằm cập nhật những kiến thức giúp cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, hiểu và nắm rõ kiến thức pháp luật về thương mại điện tử, cập nhật tình hình phát triển của thương mại điện tử trong nước và thế giới; xây dựng và ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến, các kỹ năng khai thác, quản lý và cập nhật thông tin thương mại trực tuyến, ứng dụng marketing trực tuyến, sàn giao dịch thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu trên Internet… Đồng thời đào tạo pháp luật chuyên sâu về công tác thanh tra, kiểm tra pháp luật về thương mại điện tử, giúp cơ quan quản lý nhà nước nâng cao hiệu quả công tác thanh kiểm tra hoạt động thương mại điện tử. 
Bên cạnh những hoạt động kể trên, Sở đã tích cực triển khai tuyên truyền tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai ứng dụng số và chuyển đổi số đến doanh nghiệp nhằm từng bước số hóa trong sản xuất, kinh doanh.
Nhờ những giải pháp được triển khai đồng bộ, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của tỉnh Long An từ đầu năm đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đại diện Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, trong năm 2023, tỉnh sẽ tăng cường quản lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại chợ và thực hiện lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh để đưa hoạt động quản lý an toàn thực phẩm đối với các chợ đi vào nền nếp, nâng cao ý thức chấp hành quy định của tiểu thương kinh doanh tại chợ, tạo lòng tin cho nhân dân khi sử dụng thực phẩm được bày bán tại chợ.
Hà Nguyễn
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 2
  • 4
  • 2
  • 4
lên đầu trang