Thứ bảy, 04/05/2024 | 17:20

Thứ bảy, 04/05/2024 | 17:20

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:33 ngày 15/11/2022

TP. HCM tập huấn kiến thức ATTP cho cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát có cồn

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát có cồn trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm đối với các sản phẩm rượu bia. Buổi tập huấn cũng là dịp để giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật cho cán bộ quản lý, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát có cồn.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được phổ biến các kiến thức, nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm như: ngộ độc Methanol, dấu hiệu nhận biết, cách phòng ngừa và xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm; thực trạng và khuyến nghị phòng chống tác hại rượu bia tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng đã cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc hội, Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14 ngày 14/6/2019 của Quốc hội, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, hay Văn bản hợp nhất 02/VBHN-BYT ngày 24/01/2022 - Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.
Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát có cồn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: https://vfa.gov.vn/)
Buổi tập huấn đã ghi nhận nhiều ý kiến, thắc mắc đến từ đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát có cồn. Các câu hỏi đều được chuyên gia của lớp tập huấn giải đáp chi tiết, kỹ càng, qua đó nâng cao kiến thức của người sản xuất, kinh doanh trong phòng chống ngộ độc rượu, bia và góp phần đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến tại bếp ăn tập thể thuộc các công ty ngoài khu chế xuất, công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/)
Được biết trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến tại bếp ăn tập thể thuộc các công ty ngoài khu chế xuất, công nghiệp, khu công nghệ cao. Lớp tập huấn đã giúp các cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở có bếp ăn tập thể, có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh. 
Năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cập nhật các kiến thức về an toàn thực phẩm cho các loại hình sản xuất, kinh doanh khác trên địa bàn thành phố với tiêu chí “Xây thực phẩm sạch- Chống thực phẩm “bẩn”- Tăng cường tuyên truyền kiến thức an toàn thực phẩm”.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 4
  • 7
  • 4
  • 7
  • 1
lên đầu trang