Thứ năm, 02/05/2024 | 10:15

Thứ năm, 02/05/2024 | 10:15

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:03 ngày 21/04/2022

Hậu Giang chú trọng đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Hậu Giang tại Hội nghị triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 vừa được tổ chức. 
Vừa qua, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.
Tại hội nghị, bà Phan Thị Diễm Thúy - Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thông qua kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Sau khi lắng nghe các sở, ngành, địa phương thảo luận, trình bày những khó khăn, vướng mắc và kế hoạch, phương hướng triển khai Tháng hành động trong thời gian tới, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh đã giải đáp, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, thống nhất cách thực hiện từ tỉnh đến huyện, xã.
Hội nghị triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 của tỉnh Hậu Giang (Ảnh: Chi cục ATVSTP tỉnh Hậu Giang)
Phát biểu kết luận chỉ đạo tại hội nghị, bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Hậu Giang yêu cầu các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP theo phân công, phân cấp. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai kiểm tra liên ngành trong các đợt cao điểm, đột xuất, giải quyết các sự cố mất ATTP, xảy ra ngộ độc thực phẩm; kịp thời ngăn chặn, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc. 
“Để tháng hành động diễn ra thiết thực, có hiệu quả, tỉnh cần quan tâm thay đổi cách thức tuyên truyền. Hạn chế, giảm số lượng các băng rôn, áp phích không cần thiết. Quan tâm thực hiện các hình thức tuyên truyền có chiều sâu, thay đổi nhận thức của số đông về vấn đề an toàn thực phẩm. Với các đoàn kiểm tra liên ngành, cần sớm có kế hoạch và tiến hành kiểm tra. Bên cạnh việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, đặc biệt là các căn tin trong trường học. Đề nghị các huyện, thị, thành phố cân đối nguồn lực để triển khai tốt tháng hành động này. Ngoài ra, ban chỉ đạo cấp tỉnh cũng tăng cường hỗ trợ để các địa phương thực hiện tốt hoạt động này trong thời gian tới” - bà Hồ Thu Ánh lưu ý.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 2
  • 6
  • 0
  • 8
  • 4
lên đầu trang