Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:58

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:58

An toàn thực phẩm

Cập nhật 09:53 ngày 09/08/2018

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, công tác thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm (ATTP) đã được các cấp, ngành của tỉnh Bắc Ninh tăng cường đẩy mạnh nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vi phạm về ATTP, không để thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu lưu thông trên thị trường.

Cụ thể, trong 6 tháng vừa qua, cấp tỉnh đã thành lập 2 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra 43 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện, có hình thức xử lý theo quy định đối với 27 cơ sở vi phạm điều kiện sản xuất kinh doanh thực phẩm. 


Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm lưu thông trên thị trường. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tuyến huyện đã thanh tra, kiểm tra 1.170 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong Tháng hành động vì ATTP năm 2018 và đã phát hiện, xử lý 319 cơ sở không đạt yêu cầu. 

Song song với việc tăng cường kiểm tra ATTP, nhiều hình thức tuyên truyền, tập huấn về ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nhân dân cũng được tỉnh Bắc Ninh hết sức chú trọng.

6 tháng đầu năm, cấp tỉnh đã thành lập 2 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra 43 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. (Ảnh minh họa: Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh)

Ở tuyến tỉnh, đã xác nhận kiến thức 1.344 người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; treo 80 băng rôn tuyên truyền trong Tháng hành động vì ATTP; in, phát hành 8.000 tờ rơi với 3 nội dung: “Tác hại, thiệt hại khi lạm dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật”; “Tác hại, thiệt hại khi lạm dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y trong chăn nuôi”; “Tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn” nhằm tuyên truyền mối nguy ATTP cho người sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản. 

Ngoài ra, Ban Quản lý ATTP tỉnh cũng tổ chức 27 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về đảm bảo ATTP cho hơn 2.883 lượt người; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến ATTP. 

Tại tuyến huyện, xã đã cập nhật kiến thức 321, xác nhận kiến thức ATTP 498 người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; truyền thông 2027 lượt tin, bài... trên đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn... 

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tăng cường thanh, kiểm tra ATTP trong các dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán và lễ hội mùa xuân năm 2019, các bếp ăn trong các trường học, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, tập huấn kiến thức ATTP, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mọi người trong thực hiện các quy định về ATTP.

Nhật Linh


Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 7
  • 2
  • 1
  • 9
lên đầu trang