Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:20

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:20

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:29 ngày 27/06/2023

Hà Tĩnh: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Thực hiện văn bản chỉ đạo số 1327/ATTP- NĐTT ngày 13/6/2023 của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm về việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023, Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 26/QĐ-ATTP ngày 16/6/2023 về việc kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Nội dung kiểm tra bao gồm: kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, tuyên truyền việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, tập trung tại các nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh gần các điểm thi, cụm thi.
Qua quá trình kiểm tra, Đoàn ghi nhận các cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý về an toàn vệ sinh thực phẩm như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy khám sức khỏe định kỳ, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, các hóa đơn chứng từ về nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm... Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: thực hiện chưa đúng kiểm thực ba bước và lưu mẫu theo quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017, một số cơ sở còn để lẫn thực phẩm sống và thực phẩm chín... Đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu cơ sở khắc phục tồn tại, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Đoàn kiểm tra. 
Ngoài ra, Đoàn cũng đã hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở lựa chọn nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc thực phẩm, kiểm soát quy trình chế biến, trong đó cần ưu tiên lựa chọn thực phẩm theo mùa, nhất là rau xanh. Yêu cầu cơ sở thực phẩm tư vấn khách hàng lựa chọn thực đơn hạn chế các món ăn sống, món trộn, món ăn dễ gây dị ứng nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hà Tĩnh có 17.249 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 14.175 thí sinh giáo dục phổ thông và 3.074 thí sinh giáo dục thường xuyên. Với số lượng lớn các thi sinh tham dự các kỳ thi như trên, nếu công tác bảo đảm an toàn thực phẩm không được siết chặt, tăng cường thì nguy cơ mất an toàn thực phẩm có thể xảy ra và ảnh hưởng tới sức khỏe của thí sinh, của cán bộ coi thi và kết quả chung của cả kỳ thi. Vì vậy, cần tăng cường kiểm tra, giám sát sát sao hơn đối với các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm gần các điểm thi, cụm thi.
Theo Chi cục ATVSTP tình Hà Tĩnh
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 8
  • 0
  • 1
  • 8
  • 1
lên đầu trang