Thứ năm, 02/05/2024 | 08:25

Thứ năm, 02/05/2024 | 08:25

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:32 ngày 21/10/2022

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2022

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2022 - HCMC FOODEX 2022 vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 
Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố tổ chức, diễn ra đến hết ngày 22/10/2022. Với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, triển lãm có quy mô hơn 240 gian hàng đến từ gần 300 doanh nghiệp.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2022 - HCMC FOODEX 2022. (Ảnh: https://hcmcpv.org.vn/)
Song song với hoạt động triển lãm, hàng loạt các sự kiện bên lề cũng sẽ được tổ chức, gồm: Chương trình hội thảo, tư vấn, thảo luận tổ chức trong khuôn khổ triển lãm: “Tư vấn xây dựng thương hiệu thực phẩm”; Hội thảo chuyên ngành: Với mục tiêu phục hồi và phát triển ngành lương thực thực phẩm tại Việt Nam cũng như tại TPHCM; chuỗi hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch và suy giảm kinh tế toàn cầu”; Hoạt động kết nối B2B giữa các doanh nghiệp lương thực thực phẩm trong và ngoài nước; Hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế sẽ diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm với các chủ đề “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mỳ”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà”…
Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Đức, Pháp, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia với nhiều sản phẩm đặc trưng.
Ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của TP. HCM, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Tuy nhiên, dưới tác động nặng nề của dịch COVID-19, ngành đã gặp nhiều khó khăn và thách thức từ sự đứt gãy nguồn cung ứng nguyên liệu, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, hệ thống phân phối bị gián đoạn cho đến logistics, hậu cần và nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Vì vậy, để ngành chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực, UBND Thành phố đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố giai đoạn 2020 - 2030, xem đây là một trong những chương trình đột phá để thành phố tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển.
Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm của TP. HCM đối với khách hàng trong nước và quốc tế.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 2
  • 5
  • 1
  • 4
  • 7
lên đầu trang