Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:50

Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:50

An toàn thực phẩm

Cập nhật 03:11 ngày 20/07/2022

Đắk Lắk tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm

Mới đây, Trung tâm phát triển nông thôn Tây Nguyên đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk tổ chức tập huấn và trang bị cho cộng đồng kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm (ATTP) khi kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách và tổ hợp tác du lịch cộng đồng tại Buôn Tơng Jú, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 
Đắk Lắk là mảnh đất sở hữu đa dạng văn hóa truyền thống vùng miền với 49 dân tộc anh em. Từ lâu, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách để thu hút đầu tư, phát triển các loại hình du lịch, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn. 
Bên cạnh các di sản văn hóa vật thể nổi tiếng như các loại nhạc cụ cồng chiêng, đàn đá, tre nứa, kiến trúc nhà dài, kiến trúc nhà mồ, công cụ lao động dệt thổ cẩm, tạc tượng..., Đắk Lắk còn là vùng đất của những lễ hội đặc trưng đã được du khách trong và ngoài nước biết đến như Hội voi, Lễ hội văn hóa cồng chiêng, Lễ cúng bến nước…
Buổi tập huấn, trao đổi với tổ hợp tác du lịch cộng đồng tại Buôn Tơng Jú. (Ảnh: vfa.gov.vn/​)
Chính vì vậy, công tác tập huấn về ATTP nhằm phát huy tối đa tiềm lực của địa bàn là điều cần thiết. Tại buổi tập huấn, các học viên đã được ông Trần Văn Tiết - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật, các kiến thức về ATTP như: Các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm, nguy hại của từng mối nguy đối với sức khỏe con người; thực hành tốt an toàn thực phẩm; hướng dẫn cách lựa chọn một số thực phẩm thông thường; hướng dẫn các điểm du lịch thực hiện chế độ kiểm thực ba bước theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế… 
Cũng tại buổi tập huấn, đội ngũ giảng viên cùng các học viên tham dự lớp tập huấn đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề về thực phẩm thường gặp, nhằm đưa ra những giải pháp thực hiện để đảm bảo ATTP cho người dân, góp phần đảm bảo chung sức khỏe cho cộng đồng.
Buổi tập huấn đã góp phần tuyên truyền nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của người quản lý, người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh thực phẩm về ATTP trong khu du lịch cộng đồng. Từ đó, tạo sự chuyển biến đáng kể tích cực trong công tác xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, làng nghề, du lịch trải nghiệm cà-phê, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh. 
Hoàng Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 6
  • 8
  • 0
  • 1
  • 0
lên đầu trang