Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:17

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:17

An toàn thực phẩm

Cập nhật 09:59 ngày 08/03/2022

Lâm Đồng phấn đấu 95% cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm đạt điều kiện ATTP

Với mục tiêu kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập, phát huy hiệu quả và chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng, ngày 23 tháng 2 năm 2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng (Sở Y tế Lâm Đồng) đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-VSTP triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP năm 2022.
Kế hoạch nêu rõ các mục tiêu cụ thể, trong đó có nâng cao năng lực hệ thống tổ chức quản lý nhà nước về vệ sinh ATTP từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đủ năng lực quản lý và điều hành các hoạt động vì chất lượng vệ sinh ATTP đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế, quốc tế và khu vực. Đồng thời, nâng cao kiến thức, thực hành vệ sinh ATTP và ý thức trách nhiệm của các nhóm đối tượng: người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và người quản lý, lãnh đạo để tạo ra môi trường thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh, phù hợp tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Bên cạnh đó, từng bước đảm bảo phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm có hiệu quả và bền vững.
Theo kế hoạch, toàn tỉnh phấn đấu 100% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, 100% người quản lý và 95% người tiêu dùngcó kiến thức và thực hành đúng về ATTP.  Tỷ lệ cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm đạt điều kiện ATTP đạt 95%. Tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính trong vụ ngộ độc được ghi nhận dưới 14%.
Tỉnh Lâm Đồng phấn đấu 100% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có kiến thức và thực hành đúng về ATTP. (Ảnh: tuyengiao.vn)
Để đạt được các chỉ tiêu này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua các hoạt động như tăng cường công tác quản lý, tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết về ATTP; tham gia tập huấn, hội nghị, hội thảo có liên quan; đào tạo, tập huấn về công tác đảm bảo ATTP, xây dựng mô hình điểm về an toàn thực phẩm,...
Cùng với đó, đẩy mạnh thông tin, truyền thông y tế lĩnh vực ATTP bằng các biện pháp như xây dựng cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin (Website), duy trì háng Hành động vì ATTP, huy động các kênh truyền thông và lực lượng truyền thông hay đánh giá KAP về kiến thức, thực hành của các nhóm đối tượng.
Ngoài ra, Chi cục sẽ theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá lĩnh vực ATTP. Cụ thể, Chi cục sẽ thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trong việc đảm bảo ATTP theo quy định pháp luật; kiểm tra các điều kiện đảm bảo ATTP tại cơ sở theo hồ sơ cấp giấy cũng như theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá lĩnh vực Y tế (ATTP).
Theo kế hoạch, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng liên hệ với các cơ quan, đơn vị có liên quan thống nhất xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch. Bên cạnh đó, tham mưu cho lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức Chính trị - xã hội và đoàn thể ký kết chương trình phối hợp trong công tác đảm bảo ATTP.
Xem toàn bộ Kế hoạch TẠI ĐÂY.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 9
  • 6
  • 5
  • 5
lên đầu trang