Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:34

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:34

Tin tổng hợp

Cập nhật 08:23 ngày 02/10/2023

Hệ thống xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà

Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2023, ngày 21/3/2023 Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM tổ chức hội thảo: “Hệ thống xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà”, trong đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM là đơn vị thực hiện.
Ông Nguyễn Quốc Vương - Giám đốc Công ty Cổ phần CNTP V-Biotechnology giới thiệu về hệ thống xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà (Ảnh chụp màn hình)
Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của đại diện Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM; đại diện Công ty Cổ phần CNTP V-Biotechnology; đại diện các Sở, ban ngành; các thầy cô đến từ các trường đại học; các ban quản lý khu công nghiệp, khu dân cư và các doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực môi trường.
Tại Hội thảo, ông Nguyễn Quốc Vương, Giám đốc Công ty Cổ phần CNTP V-Biotechnology đã trình bày tổng quan về vi tảo cũng như công nghệ xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà. Theo đó, tảo là vi sinh vật có khả năng quang hợp, tồn tại ở dạng đơn bào hoặc đa bào, có tốc độ sinh trưởng nhanh, phát triển trong môi trường nước thải với hàm lượng dinh dưỡng và protein cao.
Hệ thống xử lý nước thải sẽ bao gồm: bể chứa thu gom nước thải, camera quan sát, các thiết bị đo chỉ số nước trước và sau xử lý hoàn toàn tự động. Về quy trình, sau vài ngày thu gom nước thải, giống tảo chlorella được cho vào bể với tỷ lệ đã nghiên cứu. Theo thời gian, tảo sinh trưởng, phân hủy, hấp thụ chất bẩn, hút CO2, thải oxy, phá hủy mùi hôi và lọc sạch nước. Số tảo sau thu hồi có thể sử dụng sản xuất dầu diesel, sấy khô dạng viên nén để đốt, làm thức ăn chăn nuôi và phân bón… 
Về ưu điểm, công nghệ được vận hành đơn giản, người dùng có thể dễ dàng kết nối và giám sát. Bên cạnh đó, công nghệ hoàn toàn không dùng hóa chất giúp tiết kiệm 30% chi phí lắp đặt ban đầu; thời gian xử lý nhanh; nước sau khi xử lý có thể tái sử dụng; chi phí vận hành thấp… Ngoài ra, công nghệ này còn mang lại lợi nhuận từ việc bán sinh khối tảo và giảm khí nhà kính góp phần hướng đến tương lai xanh.
Cũng tại Hội thảo, nhiều câu hỏi đến từ các đại diện các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã được gửi tới báo cáo viên nhằm giải đáp các thắc mắc về công nghệ xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà tại Việt Nam.
Sau hội thảo, ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ kết nối, chuyển giao công nghệ xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
Công ty Cổ phần CNTP V-Biotechnology là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước thải bằng công nghệ vi tảo với chi phí thấp, hiệu quả và tính tiện lợi cao
Công nghệ “Xử lý nước thải bằng vi tảo cho khu công nghiệp, khu dân cư và tòa nhà” của Công ty đã đạt giải nhất Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2022.
Minh Khuê

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 6
  • 5
  • 6
  • 9
lên đầu trang