Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:23

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:23

Tin tổng hợp

Cập nhật 09:57 ngày 26/06/2023

Sản phẩm Bia từ sắc tố tự nhiên của tảo Spirulina

Màu vàng ánh là đặc trưng của bia. Thế nhưng với công nghệ 4.0, bia có màu xanh đã được phát triển trên thị trường. Đây là loại bia được hình thành từ việc áp dụng sắc tố tự nhiên trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, loại bia từ sắc tố tự nhiên này vẫn chưa được đến gần với người tiêu dùng.
Sản phẩm bia từ sắc tố tự nhiên của tảo Spirulina
Nhận định về việc áp dụng sắc tố tự nhiên trong sản xuất bia
Việc tận dụng sắc tố tự nhiên đang phát triển rất mạnh mẽ trong ngành thực phẩm. Điển hình nhất đó là bia từ tảo Spirulina. Loại bia này có màu xanh trông vô cùng hút thị giác.
Công ty Etika Spirulina (công ty thực phẩm chức năng từ tảo) ở miền Bắc nước Pháp và Hoppy Urban Brew (một nhà sản xuất bia thủ công) đã thành công khi tung ra thị trường dòng bia xanh từ tảo Spirulina. Dòng bia này có tên là Line.
Line là sản phẩm bia được làm từ sắc tố tự nhiên của tảo Spirulina
Theo nhận định, bia từ tảo Spirulina có mùi thơm, thanh và mang hương trái cây – công nhân Mathilde Vanmansart nói. Tất nhiên, việc sử dụng tảo Spirulina chỉ đóng vai trò làm cho bia có màu sắc độc đáo.
Ngoài dòng bia Line từ tảo Spirulina nói trên thì tại Nhật Bản, một nhà máy sản xuất bia cũng từng cho ra mắt bia màu xanh. Tuy nhiên, dòng bia màu xanh của Nhật Bản chủ yếu sử dụng nguyên liệu làm từ nước tan ra từ băng trôi và cây sơn chi. Cũng vì vậy, bia từ sắc tố tự nhiên của Nhật Bản có hương vị trái cây rất dễ uống. Thêm vào đó, bia có vị đắng ít và những người không thích uống bia cũng có thể thưởng thức.
Sắc tố tự nhiên từ tảo Spirulina trong sản xuất bia
Thực chất, thành phần phycocyanin trong tảo Spirulina được cho vào bia trong khi sản xuất. Nó được thêm vào với liều lượng phù hợp. Đồng thời nó phải được thêm vào đúng một giai đoạn nhất định trong quá trình sản xuất bia. Được biết, phycocyanin là hợp chất chống oxy hoá mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống virus của cơ thể con người. Loại chất này có khả năng hạn chế sự gia tăng của các tế bào ung thư.
Ngoài ra, phycocyanin còn giúp làm chậm quá trình lão hoá. Nhờ vậy, sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da. Do đó, phycocyanin không chỉ được dùng trong ngành thực phẩm mà còn trong ngành dược phẩm và mỹ phẩm.
Định hướng phát triển của việc áp dụng sắc tố tự nhiên trong ngành thực phẩm
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của sắc tố tự nhiên trong công nghiệp thực phẩm. Nó không chỉ mang giá trị cảm quan về hình thức mà còn cả về lợi ích khi sử dụng. Tuy nhiên, việc phải làm sao để những sản phẩm từ sắc tố tự nhiên đến gần với người tiêu dùng vẫn còn là vấn đề nang giải. Bởi lẽ, việc khai thác và sử dụng nguyên liệu sắc tố tự nhiên rất tốn kém. Đơn cử là dùng tảo Spirulina để sản xuất bia. Đó là chưa kể việc nuôi trồng, khai thác nguyên liệu này phải đảm bảo trên diện rộng.
Tuy rằng việc sử dụng sắc tố tự nhiên của tảo Spirulina trong việc sản xuất bia còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, mong rằng những vấn đề đó sẽ được giải quyết. Từ đó sản phẩm bia từ sắc tố tự nhiên của tảo Spirulina sẽ được đến gần với người tiêu dùng.
Nguồn: www.foodnk.com/
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 8
  • 3
  • 0
  • 9
  • 9
lên đầu trang