Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:39

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:39

Kiến thức khoa học

Cập nhật 10:17 ngày 19/11/2021

Phát triển thịt lợn từ thực vật – cuộc cách mạng ngành công nghiệp thịt lợn

Phát triển thực phẩm thịt lợn từ thực vật, là bước đi đột phá trong ngành công nghiệp thịt. Điều này, chúng tỏ sự tiến bộ của công nghệ trong thời đại ngày nay. Hãy cùng Foodnk tìm hiểu xem công nghệ này như thế nào nhé!
Tiền thân của công nghệ Impossible pork – Thịt lợn từ thực vật
Từng ra mắt bánh mì kẹp thịt có nguồn gốc từ thực vật, Impossible Food – một công ty khởi nghiệp ở Calofornia đã gây được tiếng vang lớn. Hiện nay, Impossible Food đang tận dụng công nghệ này để phát triển một dạng protein từ thực vật khác có tên là Impossible pork – thịt lợn từ thực vật. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp làm giảm tác động của ngành công nghiệp thịt tới môi trường.
Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm Burger Impossible được bán ở khắp các cửa hàng, bao gồm cả Burger King. Gần đây, FDA đã cho phép bán thực phẩm làm từ thực vật trực tiếp cho người tiêu dùng. Burger Impossible mong rằng sản phẩm sẽ giúp giảm một phần nào sự phụ thuộc vào sản xuất thịt bò truyền thống.
Tại trung tâm nghiên cứu dựa trên thực vật của Impossible Burger người ta ứng dụng công nghệ dựa trên phân tử heme. Heme có thể được tìm thấy cơ bản trong tất cả các sinh vật sống, và đặc biệt rất phong phú trong cơ bắp động vật, giúp cho thịt có hương vị thịt và màu sắc riêng biệt. Impossible Foods đã phát triển một cách sản xuất heme bằng cách sử dụng DNA từ cây đậu tương, sau đó trộn nó với các chất thay thế thịt điển hình hơn như khoai tây và protein lúa mì để tạo ra một loại thịt giống như thịt lợn.
Phát triển thịt lợn từ thực vật
Với công nghệ tương tự thịt bò là nền tảng để phát triển nhiều dòng sản phẩm thịt động vật khác trong đó có thịt lợn. Thịt lợn lần đầu đã được xuất hiện dưới dạng xúc xích. Sự thay thế thịt dựa trên thực vật này có tên gọi là Impossible Croissan’wich tại các cửa hàng Burger King ở Mỹ. Nhưng tham vọng của công ty về sản phẩm thịt lợn từ thực vật này còn vượt xa cả điều đó.
Giám đốc điều hành Pat Brown cho biết, thịt bò là phổ biến trên khắp thế giới, nhưng trong nhiều nền văn hóa, các món ăn phổ biến và quen thuộc nhất lại sử dụng thịt lợn làm nguồn cung cấp thịt chính. Chúng sẽ tác động mạnh trong thị trường thịt toàn cầu. Vì vậy, cho thấy việc làm ra sản phẩm thịt từ động vật là một phát minh tốt, cần thiết, cần được phát triển.
Theo FoodNK
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 6
  • 4
  • 0
  • 3
  • 2
lên đầu trang