Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:25

Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:25

Kiến thức khoa học

Cập nhật 01:38 ngày 09/10/2019

BioSolar Leaf: Công nghệ thực phẩm của tương lai

Dân số thế giới liên tục tăng. Ước tính, con người sẽ cần thêm 50 - 70% thực phẩm vào năm 2050. Vậy chúng ta phải làm gì để có thêm được nguồn thực phẩm chỉ trong vòng 30 năm tới? 
Tạo hóa xây dựng và duy trì mọi sự sống trên trái đất. Chúng ta sử dụng những thực phẩm sinh trưởng dưới ánh nắng mặt trời để nạp năng lượng cho cơ thể. 
Mọi thực phẩm trên trái đất đều được hình thành từ quá trình quang hợp. Ánh nắng mặt trời kết hợp với CO2 và nước trong thực vật, hình thành oxy và đường gluco. Lượng đường này có trong hoa quả, rể cây và rau củ.  
Arborea, một công ty khởi nghiệp tại Luân Đôn, Anh cho rằng khai thác quang hợp trong cây có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng lương thực của hành tinh. 
Arborea bắt đầu từ một loại vi tảo, sinh vật quang hợp phát triển nhanh nhất hành tinh. Vi tảo chứa hàng trăm phân tử quý giá và tốt cho sức khỏe mà con người không thể chiết xuất và tận dụng trong thực phẩm ngày nay. 
Vi tảo chưa xuất hiện trên thực đơn nhưng có thể trở thành siêu thực phẩm mới, chứa đầy vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. 
Arborea vừa giới thiệu công nghệ của họ, BioSolar Leaf, có thể nuôi trồng vi tảo trong tự nhiên. Công nghệ BioSolar Leaf của Arborea nhìn giống như một tấm pin mặt trời. Công nghệ này có thể sản xuất và phát triển hàng trăm loại vi thực vật khác nhau, để tạo ra hàng trăm thành phần khác nhau. 
Ông Julian Melchiorri, nhà sáng lập Arborea cho biết: "BioSolar Leaf có thể nuôi trồng vi tảo rất nhanh và hiệu quả, tiêu hao rất ít năng lượng. Từ đó, chúng ta có thể sản xuất ra rất nhiều protein trong một diện tích rất nhỏ. Bạn hãy thử hình dung xem, chúng ta có thể sản xuất nhiều protein hơn trong một diện tích hạn hẹp, nhỏ hơn bất kỳ cơ sở chăn nuôi động vật hay nuôi trồng thực vật nào". 
Arborea tách một chất lỏng ra khỏi vi tảo, sau đó sấy thành dạng miếng hoặc bột, rồi chuyển cho các nhà sản xuất thực phẩm. Họ có thể biến chúng thành bất kỳ loại thực phẩm nào mà họ muốn. 
Có hàng trăm loại vi tảo, mỗi loại có những dưỡng chất, hương vị và màu sắc khác nhau. Đây là điều hấp dẫn các nhà sản xuất thực phẩm. 
"Chúng ta có thể sử dụng những thành phần chiết xuất từ vi tảo để biến chúng thành thực phẩm đã qua chế biến. Vi tảo không chỉ thay thế các loại thức ăn không bền vững, mà còn bổ sung nhiều lợi ích khác cho sức khỏe", ông Julian Melchiorri khẳng định. 
Ngọc Diệp (Theo Bloomberg) 
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 3
  • 7
  • 7
  • 7
  • 6
lên đầu trang