Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:33

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:33

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:56 ngày 30/06/2020

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.
Nằm trong chuỗi Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020 của quốc gia và của địa phương, Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020 đã thu hút trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh, với quy mô 90 gian hàng. Các sản phẩm tham gia phiên chợ gồm: Nông sản, thủy sản chế biến, rau, củ, hoa quả, thịt, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, các mặt hàng thực phẩm công nghệ, vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, thiết bị hỗ trợ chế biến thực phẩm, các mặt hàng đồ uống (cà phê, kem, nước trái cây, sữa, nước giải khát…, các sản phẩm máy móc, thiết bị, dụng cụ đủ điều kiện về an toàn để sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm,…
Hàng ngàn người dân địa phương đã tham quan, mua sắm ngay trong đêm khai mạc
Nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia phiên chợ, nhất là sau những ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban tổ chức đã hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng kinh doanh tại phiên chợ. Nhờ vậy, phiên năm nay không chỉ là cơ hội để các đặc sản vùng sâu, vùng xa của Khánh Hòa có cơ hội được hiện diện, mà có thêm nhiều đặc sản từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến từ nhiều tỉnh như Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Dương,… Với nhiều đặc sản từ các vùng miền trên cả nước hội tụ, Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa đã trở thành nơi mua sắm hấp dẫn với khách hàng.
Người tiêu dùng quan tâm phiên chợ bởi một trong những điều kiện cần và đủ để các loại sản phẩm hàng hóa có mặt trong phiên chợ được ban tổ chức đặt ra là: các đơn vị tham gia phải chấp hành đúng các quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mời và duyệt hồ sơ. Phiên chợ không chỉ đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng tại địa phương, mà còn là nơi để kết nối mở rộng thông tin hữu ích giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng. 
Ông Huỳnh Trung Minh - phường Tân Lập - TP. Nha Trang - chia sẻ: "Ngoài vị trí tổ chức thoáng đẹp bên bờ biển, phiên chợ còn có nhiều sản phẩm đặc sản. Tôi cũng như nhiều người tiêu dùng đều rất an tâm vì tất cả hàng hóa bày bán tại đây đều được ngành Công Thương kiểm định từ cơ sở sản xuất và bảo chứng cho người tiêu. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy hơi tiếc, vì năm nay không thấy có hàng rau củ quả tươi như năm trước…".
Gian hàng thực phẩm tươi sống, chế biến và ẩm thực tại chỗ đã có cơ hội quảng bá thông tin an toàn và thu hút đông thực khách
Đặc sản sầu riêng Khánh Sơn cơm vàng hạt lép là gian hàng luôn thu hút đông khách hàng​
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2020 diễn ra trong bối cảnh kinh tế - xã hội Khánh Hòa cũng như cả nước còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song, với sứ mệnh mang thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng, Phiên chợ thực phẩm an toàn không chỉ là kênh thông tin hữu ích, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh về vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nó còn góp phần kích cầu thương mại, điểm tô cho cuộc sống; đồng thời là hoạt động thiết thực khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nguồn: Báo Công Thương 
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 6
  • 3
  • 7
  • 5
lên đầu trang