Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:56

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:56

Tin tổng hợp

Cập nhật 12:14 ngày 03/03/2020

Trường ĐH bào chế nước rửa tay khô diệt khuẩn phòng dịch cúm virus Covid -19: Doanh nghiệp ngỏ ý đặt hàng với số lượng lớn

Sự phản hồi tích cực từ phía cộng đồng
Trước tình trạng thị trường khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn do tâm lý lo lắng của người dân trước dịch cúm Covid-2019, Trường Đại học Lạc Hồng đã sử dụng nguồn lực sẵn có để sản xuất dung dịch rửa tay diệt khuẩn, phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ phía cộng đồng. Ngày 11/2/2020, Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã có công văn gửi đến Nhà trường, với mong muốn được Nhà trường xem xét, hỗ trợ sản xuất nước rửa tay khô chứa nano bạc với số lượng lớn.
Ngoài lời đề nghị đến từ Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nhiều đơn vị khác và các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng mong muốn được Trường Đại học Lạc Hồng hỗ trợ và cung ứng sản phẩm nước rửa tay khô nano bạc. Điều này cho thấy sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía doanh nghiệp và xã hội đối với hoạt động NCKH của Nhà trường.

TS Vũ Quỳnh - P. Hiệu trưởng và các cán bộ giảng viên LHU tặng nước rửa tay khô diệt khuẩn cho BV Đa khoa Đồng Nai

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, trong thời gian tới, LHU sẽ tặng thêm sản phẩm nói trên cho các trường THPT ở Đồng Nai và Bình Dương, “Nhà trường sẽ hỗ trợ và tặng nước rửa tay diệt khuẩn nano bạc cho toàn bộ học sinh của 20 trường THPT ở Đồng Nai và Bình Dương để các em sử dụng. Hiện tại nhóm nghiên cứu đang nỗ lực nhằm tạo ra thật nhiều sản phẩm phục vụ cho phòng ngừa dịch bệnh trong cộng đồng, góp phần cùng với xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Khó khăn lớn nhất với nhóm nghiên cứu của Trường hiện nay là việc tìm mua chai để đựng dung dịch rửa tay. Do đó, sau khi người dân sử dụng hết, thì có thể mang chai đến khoa Dược của LHU để nhận dung dịch rửa tay miễn phí”.
“Người dân cũng cần lưu ý, chỉ nên sử dụng dung dịch rửa tay khô khi không có nước, ví dụ đang đi tàu xe, trên lớp học ...” – TS Quỳnh nói thêm.
Rửa tay thôi thì chưa đủ, phải rửa đúng
Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế cho biết, việc rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn là điều hết sức cần thiết, không chỉ trong lúc đang có dịch mà cả những lúc khỏe mạnh. Trong trường hợp khan hiếm nước rửa tay như hiện nay, người dân có thể sử dụng xà bông diệt khuẩn để thay thế. Tuy nhiên, nhiều người không biết phải rửa tay thế nào cho đúng.
 LHU đã tặng 10.000 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho CB, GV ,SV, các DN, trường học và cộng đồng

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, việc rửa ta cần tuân thủ các bước cơ bản và ít nhất 20 giây để phòng lây nhiễm Covid – 2019. Rửa tay nhiều lần trong ngày, sau khi ho, hắt hơi, sau khi tháo khẩu trang, sau khi chăm sóc người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, sau khi tiếp xúc với dịch tiết mũi, họng, ho, hắt hơi của người mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh, trước bữa ăn và chế biến thức ăn, sau khi tiếp xúc với động vật/chất thải của động vật và sau khi đi vệ sinh.
Ngoài ra, người dân cũng thường xuyên rửa tay bằng xà phòng kết hợp với vệ sinh hô hấp, khử trùng và giữ gìn sạch sẽ nơi ở/làm việc…
Trước  đó, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức phát miễn phí hơn 1000 chai nước rửa tay khô nano bạc cho bà con nhân dân ở thành phố Biên Hòa và các vùng lân cận. Nhà trường cũng tiến hành phun thuốc khử trùng tại các giảng đường, phòng học, phòng  làm việc,… để chuẩn bị điều kiện an toàn nhất cho sinh viên khi các em trở lại Trường.
Thái Hà tổng hợp
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 5
  • 1
  • 0
  • 3
lên đầu trang