Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:00

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:00

Tin tổng hợp

Cập nhật 02:48 ngày 18/02/2020

Những xu hướng thực phẩm trong năm 2020

Năm 2020 được các chuyên gia thực phẩm nhận định sẽ là năm tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng nối dài của các xu hướng thực phẩm năm 2019, trong đó có một vài dòng thực phẩm được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường.
Nông nghiệp tái sinh
Tất cả các thành phần kinh tế từ người nông dân, các đơn vị sản sản xuất, bán lẻ, nhà nghiên cứu và chính phủ các nước đang có xu hướng phát triển nông nghiệp dựa trên các biện pháp quản lý đất đai và động vật giúp cải thiện sức khỏe của đất và giảm lượng carbon. Mặc dù có rất nhiều định nghĩa, nhưng nhìn chung, khi nói về Nông nghiệp tái sinh, tức là nói về các phương thức nông nghiệp giúp phục hồi đất bị thoái hóa, giữ đa dạng sinh học của đất, giúp đất tăng khả năng giữ carbon. Đó là xu hướng làm nông nghiệp bền vững, tạo ra lợi ích lâu dài cho môi trường, giảm thiểu tối đa biến đổi khí hậu. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu các dòng sản phẩm từ các thương hiệu theo đuổi nền nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp hữu cơ để chung tay ủng hộ bảo vệ môi trường và nông nghiệp bền vững.
Thực phẩm từ thực vật
Những thực phẩm thuần chay thường được làm từ đậu nành. Tuy nhiên, năm 2020 được dự đoán sẽ là năm lên ngôi của những thực phẩm chay được sáng tạo từ nhiều nguyên liệu khác như hỗn hợp giống sữa chua làm từ ngũ cốc và đậu xanh. Đậu nành được thay thế bằng đậu xanh, bí đỏ, bơ, hạt dưa hấu để cung cấp protein và axit amin có nguồn gốc thực vật. Không chỉ hướng đến người ăn chay, các sản phẩm từ thực vật đang dần thay thế sản phẩm thịt trong bữa ăn của những người tiêu dùng lành mạnh, ưa thích protein có nguồn gốc thực vật.
Thịt làm từ thực vật
Thịt làm từ thực vật không nhất thiết là sản phẩm 100% thực vật mà có thể là hỗn hợp thịt trộn với 25 - 30% nguyên liệu từ thực vật xay như nấm tươi. Xu hướng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tiết kiệm nên các thương hiệu bánh mì kẹp thịt lớn của Mỹ đã bắt đầu áp dụng thịt làm từ thực vật vào thực đơn mới: ít chất béo và cholesterol hơn so với thịt bò xay thông thường.
Thực phẩm lành mạnh
Xu hướng tìm mua sản phẩm tốt cho sức khỏe đã khiến một số loại thực phẩm được chú ý hơn hẳn, như: khế, nấm Reishi, các loại rau mầm, cải xoăn, súp lơ... Khế không chỉ có lượng calo thấp, giàu chất xơ, vitamin C mà còn giúp giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ và cholesterol. Một xu hướng nữa là collagen. Trong năm 2019, lượt tìm kiếm từ khóa collagen trên nền tảng Google tăng cao nhất từ trước đến nay, đi cùng với đó là thị trường thực phẩm bổ sung collagen ở Mỹ tăng theo cấp số nhân. Thêm bột collagen vào sinh tố, cà phê và trà được quảng cáo là xu hướng chăm sóc sức khỏe mới nhất để thúc đẩy làn da sáng khỏe. Thực phẩm bổ sung sức khỏe và các sản phẩm hữu cơ dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn nữa vào năm 2020.
Đồ uống lên men và đồ uống không cồn
Nếu bạn chưa nghe đến Kombucha thì có lẽ bạn sẽ biết nhiều hơn về loại trà nấm lên men này trong năm 2020. Kombucha là một thức uống lên men được làm với trà xanh, đen hoặc bạch trà, đường, vi khuẩn và nấm men. Theo thống kê, người tiêu dùng đang có xu hướng tiêu nhiều tiền hơn cho các loại đồ uống lên men như Kombucha. Một số sản phẩm được yêu thích ngày càng nhiều như rượu gạo Hàn Quốc, rượu vang sinh học (làm từ nho trồng không thuốc trừ sâu và hóa chất).
Uyên Linh (Theo Forbes, Businessinsider)
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 5
  • 1
  • 1
  • 3
lên đầu trang