Thứ năm, 18/04/2024 | 21:19

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:19

Tin Đề án

Cập nhật 03:33 ngày 17/09/2019

Thử nghiệm thực phẩm chức năng dành cho bộ đội làm nhiệm vụ đặc biệt

Sáng 16/9/2019 tại Hải phòng, Viện Công nghệ mới, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự tiến hành thử nghiệm sản phẩm thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu  sản xuất thực phẩm chức năng giành cho bộ đội tác chiến trong điều kiện đặc biệt” thuộc Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020.
Đối tượng tham gia thử nghiệm là đặc công người nhái và đặc công nước.
Hiện nay, với thực tế huấn luyện và hành quân trong các điều kiện khắc nghiệt, các cán bộ, chiến sỹ cần được chăm sóc tốt hơn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn nêu trên, năm 2018, Viện Công nghệ mới thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã được Bộ Công Thương giao chủ trì triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu  sản xuất thực phẩm chức năng giành cho bộ đội tác chiến trong điều kiện đặc biệt”. 
Theo đó, nhiệm vụ đã nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất được 2 loại viên nang thực phẩm chức năng (SUTAB SA hỗ trợ tăng cường sức khỏe và SUTTAB SOB giúp giản căng thẳng, mệt mỏi) dành cho lực lượng bộ đội hoạt động trong điều kiện đặc biệt. 
“Cả hai loại sản phẩm đã được phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm và được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy chứng nhận phù hợp ăn toàn thực phẩm” - TS. Phạm Kiên Cường – chủ nhiệm nhiệm vụ cho biết. 
Sản phẩm nghiên cứu được tiến hành thử nghiệm với lực lượng bộ đội đặc công tại Hải Phòng.  Đối tượng tham gia thử nghiệm là đặc công người nhái và đặc công nước.
Sản phẩm nghiên cứu được tiến hành thử nghiệm với lực lượng bộ đội đặc công tại Hải Phòng
Tại buổi thử nghiệm, Trung tá Hoàng Văn Vĩnh - đại diện đơn bị thử nghiệm cho biết “Với thực tế diễn tập, hành quân hiện nay, các sản phẩm nghiên cứu, sản xuất của Viện Công nghệ mới đều có kết quả tốt, đáp ứng tính đặc thù với từng từng quân binh chủng. Sản phẩm có nguyên lý hoạt động đơn giản, thao tác thuận tiện, đáp ứng tốt các thực đơn ngày, tuần, tính cơ động trong dã ngoại cao, tiện dụng trong sử dụng”.
Trên cơ sở ý kiến phản hồi ban đầu của cán bộ, chiến sĩ khi sử dụng, dùng thử và ý kiến tham gia của các cơ quan chức năng, Viện Công nghệ mới và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp báo cáo các phương án hoàn thiện sản phẩm nhằm phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau.
Tin, ảnh: TS. Đặng Tất Thành

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 5
  • 9
  • 6
  • 0
  • 8
  • 7
lên đầu trang