Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:11

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:11

Tin Đề án

Cập nhật 09:24 ngày 18/09/2019

Viện Công nghiệp thực phẩm “trình làng” nhiều sản phẩm ứng dụng CNSH tại BioTechmart 2019

"Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học - Biotechmart" 2019 đã chính thức được khai mạc sáng ngày 10 tháng 9 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 3 BioTechmart được Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.
Theo TS. Trần Đắc Hiến – Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia, BioTechmart 2019 là dịp giới thiệu với cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và công chúng cả nước về những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm KH&CN mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường vv… nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.
BioTechmart 2019 chính thức được khai mạc sáng ngày 10/9 và kéo dài đến hết ngày 12/9.
Hàng trăm sản phẩm là những thành tựu, tiến bộ KH&CN mới nhất trong công nghệ sinh học y – dược, công nghệ sinh học trong nông nghiệp, công nghệ sinh học trong công nghiệp, công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường đã được giới thiệu tại BioTechmart 2019.
BioTechmart 2019  quy tụ gần 40 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường ĐH KHTN - ĐH Quốc gia Hà Nội, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia Bộ Y tế, Viện Thổ nhưỡng nông hóa, Viện KH Vật liệu - Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam, Viện Đo lường, Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên (INAPRO)…
Gian hàng của Viện Công nghiệp thực phẩm luôn thu hút nhiều khách tham quan.
Tham gia BioTechmart 2019, Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công Thương) đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm của Viện, bao gồm các sản phẩm thực phẩm chức năng như chiết suất lá sen, tinh chất mầm đậu nành, tinh chất nghệ trường thọ, Nano curcumin Plus, sản phẩm IZ hỗ trợ tiêu hóa, thực phẩm bảo vệ sực khỏe Sleep Well by GABA Natural…
Một số sản phẩm của Viện Công nghiệp thực phẩm tại BioTechmart 2019.
Các sản phẩm thực phẩm, đồ uống cũng được Viện Công nghiệp thực phẩm mang tới BioTechmart 2019 để giới thiệu như nước gấc, dầu gấc, bột ngũ cốc dinh dưỡng Glubetica, dấm gạo lên men, rượu táo mèo, rượu Hồ Lan, bia gừng…, sản phẩm nguyên liệu cho các ngành dược như sản phẩm nấm men giàu Selen, dầu tỏi… 
Anh Ngô Duy Kỳ - Quản lý gian hàng Viện Công nghiệp thực phẩm đang giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan.
Anh Ngô Duy Kỳ - Quản lý gian hàng Viện Công nghiệp thực phẩm cho hay, ngay khi bắt đầu khai trương, nhiều khách tham quan đã tới gian hàng để xem và mua các sản phẩm được Viện giới thiệu, bày bán. Đặc biệt, một số sản phẩm là kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học thuộc Đề án Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến đến năm 2020 do Bộ Công Thương quản lý đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của khách tham quan. Trong đó, dấm và rượu táo mèo, Nano curcumin xạ đen, trà lá sen, nước tía tô mơ muối là những sản phẩm được nhiều người chọn mua hơn cả.
“Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng phổ biến hơn. Nắm bắt nhu cầu đó, Viện Công nghiệp thực phẩm đã và đang nghiên cứu, sản xuất thành công nhiều sản phẩm với nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nước an toàn với sức khỏe người sử dụng với giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự nhập ngoại”, anh Kỳ cho biết thêm.
Hà Nguyễn

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 6
  • 3
  • 2
  • 9
lên đầu trang