Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:15

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:15

An toàn thực phẩm

Cập nhật 03:27 ngày 24/09/2018

Tiền Giang tổ chức hội thi an toàn thực phẩm năm 2018

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Hội thi An toàn thực phẩm(ATTP) lần thứ 8 năm 2018. Tham dự hội thi là cộng tác viên ATTP và cán bộ y tế xã, phường, thị trấn, huyện, thị, thành của các Trung tâm Y tế.

Bác sĩ Huỳnh Thị Phương Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội thi.
Phát biểu khai mạc Hội thi, bác sĩ Huỳnh Thị Phương Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế mong rằng: Hội thi sẽ góp phần nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về ATTP, tăng cường công tác tuyên truyền góp phần hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm; hội thi lần này là sân chơi bổ ích, để các thi sinh của các địa phương giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, động viên nhau để phấn đấu hoàn thành tốt trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương.
Đặc biệt, Hội thi năm nay tập trung vào chức năng, nhiệm vụ cũng như củng cố, cập nhật, nâng cao kiến thức và xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ cộng tác viên ATTP.
Bước vào hội thi, các đội trải qua 2 vòng thi: thi trắc nghiệm kiến thức chung: trả lời 20 câu hỏi kiến thức chung và văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến công tác ATTP và thi xử lý tình huống. Các đội chọn ngẫu nhiên câu hỏi do Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn, sau đó sau 02 phút hội ý sẽ đưa ra phương án trả lời trong vòng 2 phút với những nội dung về: Luật ATTP năm 2010, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chánh về ATTP, các Thông tư của Bộ Y tế về điều kiện ATTP đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói chứa đựng thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố…và một số Thông tư liên tịch của Bộ Y tế, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về ATTP…

Ban tổ chức hội thi và các đội nhận giải thưởng.
Trải qua 2 vòng thi với những tình huống bất ngờ và sự nỗ lực, phấn đấu của các thí sinh, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tổng kết Hội thi, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt: Giải Nhất thuộc về đội Trung tâm Y tế (TTYT) Gò Công Đông, Giải Nhì cho đội TTYT thành phố Mỹ Tho và Giải Ba cho đội TTYT Chợ Gạo và các giải khuyến khích đồng đội; Giải cá nhân cho 02 cộng tác viên có kết quả thi tốt nhất về phần trắc nghiệm và xử lý tình huống.
Theo Báo Tiền phong
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 1
  • 8
  • 3
  • 3
lên đầu trang