Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:35

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:35

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:39 ngày 08/03/2023

Nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023 tại tỉnh Long An

Nhằm mang lại môi trường thực phẩm an toàn, lành mạnh cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, ngày 07/12/2022 Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về ATTP tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch số 7284/KH-BCĐ về việc​ triển khai bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023.
Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Long An được yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh hàng quán, chế biến, buôn bán thực phẩm, thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Long An tiến hành kiểm tra các mẫu thực phẩm được bày bán tại 01 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Sau hơn 2 tháng thực hiện, các đơn vị chức năng tỉnh Long An đã triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, ghi nhận một số kết quả cụ thể:
Thứ nhất, trong công tác thanh tra, kiểm tra: lực lượng chức năng của tỉnh, các đoàn kiểm tra liên ngành đã chú trọng thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao ngay từ trước Tết Nguyên đán và kiểm tra đồng loạt tại các cơ sở cả trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Toàn tỉnh đã tổ chức 212 đoàn tiến hành thanh tra, thực hiện kiểm tra 3.453 cơ sở; phát hiện 02 cơ sở vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, đã tiến hành xử lý với tổng số tiền phạt là 27.500.000 đồng. Đồng thời trong quá trình kiểm tra, các đoàn chức năng cũng thực hiện lấy 455 mẫu thực phẩm để tiến hành kiểm nghiệm, không phát hiện dấu hiệu vi phạm.
Thứ hai, trong công tác truyền thông: lực lượng chức năng tỉnh đã triển khai tốt các công việc được giao, thực hiện treo 218 băng rôn; viết 200 bài tuyên truyền; thực hiện phát thanh 1.650 lần trên sóng Đài PT-TH Long An, đài truyền thanh của 15 huyện/thị xã/thành phố và trạm truyền thanh của 188 xã, phường, thị trấn; 05 chuyến truyền thông lưu động. Các nội dung trong việc tuyên truyền tập trung chủ yếu về phòng chống ngộ độc rượu; 05 yếu tố quan trọng để thực phẩm an toàn; đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân khi chế biến thực phẩm; cách phân biệt thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch; cách chọn và bảo quản thực phẩm cho ngày Tết.
Từ kết quả đạt được trong quá trình triển khai các nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì, triển khai việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở; hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ vững, đảm bảo môi trường thực phẩm sạch, chất lượng cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Quang Ngọc
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 6
  • 6
  • 3
  • 8
  • 0
lên đầu trang