Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:31

Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:31

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:23 ngày 03/10/2022

Hà Nội: Nâng cao vai trò của nhà quản lý trong giám sát ATTP tại các trường mầm non

Trường mầm non luôn là địa điểm được các cơ quan quản lý chú trọng trong vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP). Vì vậy, ngày 28/9, Sở Giaó dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức tập huấn quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh ATTP cho nhiều cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. 
Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh ATTP trong các cơ sở giáo dục mầm non. (Ảnh: giaoducthoidai.vn/)
Buổi tập huấn được tổ chức tại Trường Mầm non Tân Hội B, huyện Đan Phượng với sự tham gia của hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng đến từ một số trường mầm non của 20 quận/huyện trên địa bàn Hà Nội. 
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Giaó dục và Đào tạo Đan Phượng cho biết, trên địa bàn huyện hiện có tổng số 18 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 10 nghìn trẻ. Với số lượng lớn như vậy, công tác quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh ATTP là một trong số các nội dung được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo rất sao sao tới các nhà trường, nhất là khối mầm non.
Đại diện Phòng Giaó dục và Đào tạo Đan Phượng cũng nhấn mạnh: “Thông qua đợt tập huấn này, chúng tôi rất mong muốn được nghe các đơn vị bạn chia sẻ kinh nghiệm để cùng học hỏi, giao lưu những cách làm hay để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ". 
Cũng tại chương trình, bà Chử Thị Chung – đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý, nuôi dưỡng và vệ sinh ATTP trong các cơ sở giáo dục mầm non. Điển hình như các nội dung về công tác vệ sinh phòng học luôn phải được đảm bảo chắc chắn, an toàn; bàn ghế đủ rộng, nhẵn và vệ sinh dễ dàng.
Ngoài ra, các nhà trường cần căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 13/2016 của liên bộ Y tế - Giáo dục Đào tạo quy định về công tác y tế trường học. Đồng thời, căn cứ vào Kế hoạch của các địa phương về y tế trường học, phòng chống dịch bệnh để triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị...
Đại diện các đơn vị trường mầm non của 20 quận/huyện của Hà Nội tham dự buổi tập huấn (Ảnh: giaoducthoidai.vn/)
Thông qua chương trình này, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để có thể áp dụng được vào thực tế trường mình, đảm bảo cao nhất chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. 
Phương Linh

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 0
  • 5
  • 5
  • 4
  • 8
lên đầu trang