Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:24

Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:24

An toàn thực phẩm

Cập nhật 11:25 ngày 22/08/2022

Bắc Ninh: Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành văn bản số 2342/UBND-KGVX triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022.
Bánh trung thu là một trong những sản phẩm thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu.
Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Tập trung ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, cơ sở bán hàng online…. Công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai công tác phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, có phương án sẵn sàng điều tra, xử lý để ứng phó kịp thời trong trường hợp có ngộ độc thực phẩm đông người xảy ra.
Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh tăng cường triển khai các hoạt động thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm, đặc biệt là các điển hình sản xuất, chế biến, lưu thông thực phẩm an toàn và các vụ việc vi phạm an toàn thực phẩm.
Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; nhất là kiểm tra đối với các sản phẩm thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, kẹo, trái cây, đồ uống giải khát... Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế, vật tư, nhân lực để sẵn sàng ứng phó và điều trị kịp thời trong trường hợp khi có ngộ độc thực phẩm và các sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức lựa chọn thực phẩm.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phổ biến Luật An toàn thực phẩm, kiến thức về an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm... Tăng cường phối hợp giám sát ở cộng đồng dân cư về công tác sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm...
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022. Chỉ đạo ký cam kết đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hộ gia đình, sản xuất thời vụ với các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Theo https://bacninh.gov.vn/
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 6
  • 5
  • 7
  • 8
  • 6
lên đầu trang