Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:04

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:04

An toàn thực phẩm

Cập nhật 08:56 ngày 23/06/2022

Quảng Bình đảm bảo ATTP dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh

Vừa qua, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Buổi lễ thành công tốt đẹp, trong đó, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đóng một vai trò quan trọng.
Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát đảm bảo ATTP phục vụ các hoạt trong chương trình này.  
Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Các nội dung triển khai bao gồm công tác chuẩn bị và hoạt động giám sát trong thời gian diễn ra sự kiện. Cụ thể, trước đó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã có những buổi kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm tại những nơi tổ chức sự kiện, đặc biệt là tại các khách sạn nơi diễn ra hoạt động ăn, nghỉ của đại biểu.
Bên cạnh đó, các quan chức năng tăng cường kiểm tra các điều kiện về người trực tiếp chế biến, phục vụ (khám sức khỏe định kỳ, tập huấn kiến ATTP). Yêu cầu các cơ sở tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP, đáp ứng đầy đủ điều kiện cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ và con người. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quá trình kiểm thực ba bước, giám sát chặt chẽ việc xuất, nhập thực phẩm.
Trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm, đoàn kiểm tra thường xuyên túc trực tại các bếp ăn, phối hợp với nhân viên quản lý và chế biến thực phẩm tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP, chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm. Đặc biệt, kiểm soát thực đơn các bữa ăn, hạn chế sử dụng các thực phẩm không qua xử lý nhiệt, có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn (rau sống, gỏi…), trường hợp cần thiết yêu cầu loại bỏ món ăn đó khỏi thực đơn.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã tiến hành xét nghiệm nhanh hàn the, độ ôi khét dầu mỡ, dư lượng chất cấm…có trong nguyên liệu, phụ gia chế biến thực phẩm hay dầu mỡ, hồ tinh bột trên bát đĩa, dụng cụ. Cùng với đó, giám sát chặt chẽ và yêu cầu cơ sở chấp hành nghiêm túc chế độ kiểm thực 03 bước và lưu mẫu thức ăn đầy đủ, góp phần đảm bảo vệ sinh ATTP trong khu vực nói chung và trong sự kiện nói riêng.
Lễ kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957) là một hoạt động được tổ chức thường niên. Năm nay, chương trình đã vinh dự đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cấp cao tham dự. 
Sự kiện được chuẩn bị chu đáo, gắn liền với công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, trong đó, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào thành công của sự kiện.
Hoàng Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 5
  • 4
  • 5
  • 1
lên đầu trang