Thứ tư, 17/04/2024 | 03:23

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:23

An toàn thực phẩm

Cập nhật 10:22 ngày 10/06/2022

Hà Tĩnh đảm bảo ATTP trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong kỳ thi lớp 10 THPT, các Đoàn kiểm tra tuyến huyện của tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thông tin, tuyên truyền nhằm hạn chế vấn đề ngộ độc thực phẩm.
Tháng sáu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra nhiều kỳ thi quan trọng, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh đầu vào lớp 10 THPT. Vì vậy, vấn đề ATTP được các đơn vị chức năng quan tâm, do vào thời điểm này nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tăng cao, đặc biệt tại các điểm thi tuyển sinh.
Bên cạnh đó, thời tiết luôn trong trạng thái nóng ẩm, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển trong thực phẩm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố càng có nguy cơ cao xảy ra vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Một khi ngộ độc thực phẩm xảy ra sẽ ảnh hướng lớn tới quá trình làm bài thi của học sinh, đặc biệt là ảnh hướng tới sức khỏe.
Nắm bắt được tình hình đó, các Đoàn kiểm tra tuyến huyện của tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để đảm bảo ATTP. Một trong những biện pháp quan trọng là kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất thực phẩm, chú trọng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn phục vụ thí sinh tại gần các điểm thi, cụm thi để phát hiện sớm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.
Đoàn kiểm tra tại tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. (Nguồn ảnh: https://vfa.gov.vn)
Đồng thời, tỉnh Hà Tĩnh cũng lên phương án, kế hoạch ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị chuyên môn, vật tư và phương tiện để tổ chức cấp cứu, điều trị, điều tra và xử lý kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tuyên truyền thí sinh và phụ huynh lựa chọn những địa chỉ quen, cơ sở ăn uống có môi trường xung quanh thoáng mát, sạch sẽ, thức ăn được bảo quản cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,...
Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh cũng khuyến cáo các thí sinh và phu huynh tránh sử dụng đồ ăn ở những cơ sở tự phát vỉa hè, không nên ăn những thức ăn lạ, thức ăn chưa nấu chín kỹ vì nguy cơ ngộ độ thực phẩm cao. Phụ huynh cần lựa chọn những loại thực phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tự tay chế biến món ăn, vừa tốt cho sức khỏe vừa tạo động lực cho các con bước vào kỳ thi nhiều áp lực.
Năm nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 16.000 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 và được phân bố tại 36 điểm thi trên đại bàn. Với số lượng thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi đông đảo, thì việc triển khai các biện pháp đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, ăn uống là điều cần thiết và quan trọng trong thời điểm này.
Nhật Quang 
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 5
  • 8
  • 0
  • 4
  • 2
  • 8
lên đầu trang