Thứ ba, 30/04/2024 | 14:10

Thứ ba, 30/04/2024 | 14:10

An toàn thực phẩm

Cập nhật 11:00 ngày 08/06/2022

Sơn La xử phạt hơn 300 triệu đồng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Vừa qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sơn La đã phối hợp cùng Sở Y tế, Ban Chỉ đạo về An toàn thực phẩm của tỉnh triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Quá trình triển khai được thực hiện đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh và đạt nhiều kết quả đáng chú ý.
Theo kế hoạch, tỉnh Sơn La đã thành lập 168 đoàn kiểm tra, trong đó đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh bao gồm 03 đoàn, đoàn kiểm tra tuyến huyện gồm 12 đoàn và đoàn kiểm tra tuyến xã gồm 153 đoàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (Nguồn: vfa.gov.vn/​) 
Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn đã làm việc có trọng tâm, trọng điểm, đúng nội dung và kế hoạch đề ra. Đặc biệt, các Đoàn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành để quá trình kiểm tra đạt kết quả tốt nhất. Công tác kiểm tra được tập trung vào các ngành nghề sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh. Kết thúc đợt kiểm tra an toàn thực phẩm trong tháng hành động năm 2022, các Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh, huyện, xã đã tổng hợp báo cáo kết quả triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.
Theo báo cáo tổng hợp, nhìn chung, các cơ sở được kiểm tra đã thực hiện đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn những cơ sở vi phạm cần xử lý nghiêm. Cụ thể, trong 1.049 cơ sở đã kiểm tra, phát hiện 46 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Tổng số tiền phạt lên đến 148.140.000 đồng.
Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát môi trường đã chủ động nắm tình hình và tổ chức các biện pháp nghiệp vụ phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Trong đó, xử lý 36 vụ việc với  tổng số tiền xử phạt là 171.000.000 đồng.
Như vậy, chỉ tính riêng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, tổng mức tiền phạt đối với các cơ sở, cá nhân vi phạm lên đến hơn 300 triệu đồng.
Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra vẫn phát hiện một số vấn đề khác như chất lượng thực phẩm tại một số cơ sở không đảm bảo, không niêm yết giá theo quy định và một số vi phạm khác dẫn đến tiềm ẩn những mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng lồng ghép việc tuyên truyền phổ biến các văn bản mới ban hành, hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, kiến thức về nhận biết thực phẩm sạch, an toàn. Đồng thời, tuyên truyền về cách nhận biết các loại sản phẩm, thực phẩm, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin các vụ việc xử lý vi phạm.
Phương Linh
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 7
  • 0
  • 1
  • 7
  • 8
  • 4
lên đầu trang