Thứ năm, 28/03/2024 | 18:36

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:15 ngày 25/04/2022

An Giang triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022

Ngày 22 tháng 4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Tham dự hội nghị có BS.CKII. Phan Vân Điền Phương - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh An Giang; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các ngành thành viên Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh, các đơn vị là thành viên tổ giúp việc Ban chỉ đạo; Thường trực UBND huyện, thị, thành phố…
Tại hội nghị, BS. CKII. Nguyễn Chí Công - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã báo cáo các kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ATTP năm 2021. Theo đó, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tỉnh An Giang đã nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý ATTP. Cụ thể, toàn tỉnh đã thành lập 308 đoàn kiểm tra ATTP và kiểm tra gần 7.970 cơ sở, trong đó có 7.405 cơ sở đạt chuẩn. Qua kiểm tra, đoàn cùng đã xử lý 6 cơ sở vi phạm với số tiền 13,8 triệu đồng. Đáng chú ý, trong năm 2021, trên địa bản tỉnh An Giang không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên 30 người mắc.
An Giang tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. (Ảnh: angiang.gov.vn)
Tại hội nghị, các đại biểu cũng được lắng nghe kế hoạch công tác bảo đảm ATTP năm 2022 và triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì ATTP" năm 2022. Diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5 trên phạm vi toàn tình, Tháng hành động vì ATTP năm 2022 đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Các ngành, địa phương trong tỉnh An Giang sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tăng cường trách nhiệm trong sản xuất- kinh doanh nông sản, thực phẩm; quảng bá các sản phẩm, các địa chỉ sản xuất- kinh doanh nông nghiệp; chất lượng, an toàn và các sản phẩm chủ lực địa phương theo chuỗi giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến. Đồng thời, vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng...Ngoài ra, tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát ATTP, tập trung những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất- kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và xử lý vi phạm pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã chia sẻ nhiều ý kiến về những kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm ATTP năm 2021. Những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý ATTP cùng các đề xuất, kiến nghị cũng đã được đại biểu đưa ra trao đổi và thảo luận tại hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, BS. CKII. Phan Vân Điền Phương đề nghị các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị tập trung ưu tiên thực hiện theo kế hoạch. Cụ thể, cần tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm các cấp và sẽ tiến hành giám sát hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới. BS. CKII. Phan Vân Điền Phương cũng lưu ý công tác tuyên truyền trong nhân dân phải được tăng cường nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ATTP. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra về ATTP và phối hợp liên ngành chặt chẽ nhằm kiểm soát tốt sản phẩm thực phẩm lưu thông trên địa bàn.
Bích Phương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 7
  • 8
  • 3
  • 5
  • 6
lên đầu trang