Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:51

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:51

An toàn thực phẩm

Cập nhật 10:02 ngày 06/09/2021

Bắc Ninh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Tại văn bản số 2745/UBND-KGVX, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2021.

Ảnh minh họa.
Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, kiểm soát chặt chẽ các loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ dịp Tết Trung thu năm 2021 trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh) chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra và tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.
Trong đó, tập trung ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở chế biến thực phẩm theo thời vụ phục vụ Tết Trung thu, thức ăn đường phố, cơ sở bán hàng online. Công tác kiểm tra triển khai phải có trọng tâm, trọng điểm và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông về đảm bảo an toàn thực phẩm  dịp Tết Trung thu trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền cho người dân, người tiêu dùng về cách lựa chọn, tiêu dùng và sử dụng bánh Trung thu đảm bảo an toàn, phổ biến kiến thức và các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho người sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng.
Đối với sở Y tế, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế, vật tư, nhân lực để sẵn sàng ứng phó và điều trị kịp thời trong trường hợp khi có ngộ độc thực phẩm và các sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra.
Sở Công thương chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, đặc biệt đối với các mạng lưới chợ, siêu thị.
Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng chống thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trong các hoạt động kinh doanh, phân phối, lưu thông thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm trên thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, kẹo, trái cây, đồ uống giải khát...
UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý; kiểm tra kiểm soát các sản phẩm thực phẩm tại các làng nghề, các cơ sở chế biến thực phẩm thủ công, thời vụ trong dịp Tết Trung thu; kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh thực hiện các hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm tại địa phương.
Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn ký cam kết đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hộ gia đình, sản xuất thời vụ với các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.
Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 8
  • 6
  • 2
  • 6
lên đầu trang