Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:28

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:28

Tin tức

Cập nhật 08:35 ngày 21/12/2018

Khánh Hoà trình diễn mô hình kỹ thuật sản xuất men vi sinh

Mới đây, tại khu công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa đã kết hợp với Công ty CP Công nghệ Sinh phẩm Nam Việt tổ chức Hội nghị mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất men vi sinh. Chương trình được thực hiện từ đề án khuyến công quốc gia năm 2018, do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Khánh Hòa chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện.  
Sau khi có quyết định của Bộ Công Thương về phân bổ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2018, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa đã ký hợp đồng với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) về việc thực hiện đề án mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất men vi sinh probiotic. Đơn vị được chọn thụ hưởng đề án này là Công ty CP Công nghệ Sinh phẩm Nam Việt đã căn cứ vào dự án đầu tư và nội dung yêu cầu của đề án chủ động tích cực triển khai theo đúng tiến độ, nội dung yêu cầu.

Bà Nguyễn Kim Loam- Phó giám đốc sản xuất của Công ty CP Công ngệ Sinh phẩm Nam Việt- Tiến sĩ Dược- giới thiệu quy trình kỹ thuật sản xuất men vi sinh theo đề án và giải đáp mọi thác mắc của đại biểu tham dự hội nghị
Công ty CP Công nghệ Sinh phẩm được Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP (2011): Sản xuất thực phẩm chức năng dạng viên, bột, cốm, dung dịch và nguyên liệu men vi sinh. Để sản xuất men vi sinh Probiotic, công ty đã đầu tư xây dựng mới nhà máy đạt tiêu chuẩn khu vực Asean (GMP), xây dựng lộ trình áp dụng nguyên tắc WHO-GMP (thực hành tốt sản xuất theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới) trong sản xuất thực phẩm chức năng, với 5 dây chuyền sản xuất có công suất 80 triệu sản phẩm/năm. Tổng kinh phí thực hiện là 10,5 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng cơ bản hết 7,5 tỷ đồng và 3 tỷ đồng để mua sắm thiết bị. Trong đó, công ty được hỗ trợ 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.

Công nghệ sản xuất bao bì thuốc
Các sản phẩm Probiotic (men vi sinh có lợi) của Công ty CP Công nghệ Sinh phẩm Nam Việt, không chỉ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thu tốt dưỡng chất và tăng cường sức khỏe, mà nó có đặc tính đặc biệt là “thân thiện với người tiêu dùng” vì không có tác dụng phụ. Theo công ty, các sản phẩm này hoàn toàn có thể thay thế hàng ngoại nhập, giá cả phù hợp với mức sống của người dân Việt Nam.
Lãnh đạo Công ty CP Công nghê Sinh phẩm Nam Việt đưa đại biểu tham dự hội nghị tham quan mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất men vi sinh
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Sanh Đương- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Khánh Hòa cũng đã đánh giá cao mô hình kỹ thuật sản xuất men vi sinh của Công ty CP Công nghệ Sinh phẩm Nam Việt. Đồng thời, ông khẳng định vai trò khai thác tiềm năng, phát huy hiệu quả của nguồn kinh phí khuyến công quốc gia với đề án này. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho trên 60 lao động địa phương có thu nhập ổn định; góp phần tích cực tăng giá trị sản xuất công nghiệp và tăng nguồn thu ngân sách nhà nước./.
Theo Báo Công Thương
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 1
  • 3
  • 8
  • 0
  • 8
lên đầu trang