Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:33

Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:33

Tin Đề án

Cập nhật 10:02 ngày 20/11/2020

Thử nghiệm thực phẩm chức năng dành cho vận động viên thể dục thể thao

Sáng ngày18/11/2020, Viện Hóa học - Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự tiến hành thử nghiệm sản phẩm thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu công nghệ sản xuất hoạt chất nhân sâm Saponin Rh, Rg và chế phẩm adenosine, cordycepine, Polysaccharide, protein trọng lượng phân tử thấp từ Cordyceps militaries”  thuộc Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 do Bộ Công Thương chủ trì.
Vận động viên Trung tâm HLTTQG Hà Nội tham gia thử nghiệm sản phẩm
Hiện nay, đối với vận động viên các môn sức bền, một chế độ dinh dưỡng giàu carbohydrate là ưu tiên hàng đầu, nhất là trong thời gian huấn luyện căng thẳng hoặc thi đấu dày đặc, không đủ thời gian cho sự phục hồi thông thường. 
Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, các sản phẩm thực phẩm chức năng ngày càng được các vận động viên tìm kiếm và sử dụng nhằm nâng cao thành tích thể thao. Trong đó, các chế phẩm – sản phẩm tự nhiên từ nhân sâm và đông trùng hạ thảo là phổ biến hàng đầu và được ưa chuộng nhất. 
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Bộ Công Thương đã giao Viện Hóa học - Vật liệu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự chủ trì triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ ‘’Nghiên cứu công nghệ sản xuất hoạt chất nhân sâm Saponin Rh, Rg và chế phẩm adenosine, cordycepine, Polysaccharide, protein trọng lượng phân tử thấp từ Cordyceps militaries”
Theo đó, bằng việc ứng dụng phương pháp lên men vi sinh vật, Trung tá, TS. Trịnh Đắc Hoành cho biết nhóm thực hiện nhiệm vụ đã nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và sản xuất được bộ thực phẩm chức năng bao gồm: Golf energy bar (dạng thanh nén), Special protein shake (dạng bột), Power sport tube A và B (dạng gel), Power sport drink (dạng lỏng) dành cho vận động viên thể dục thể thao.
Các sản phẩm nghiên cứu của đề tài
“Các sản phẩm của đề tài đã được phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm và được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy chứng nhận phù hợp ăn toàn thực phẩm”, Trung tá, TS. Trịnh Đắc Hoành – Chủ nhiệm nhiệm vụ nhấn mạnh.
Các sản phẩm được tiến hành thử nghiệm và đánh giá Doping đối với vận động viên Trung tâm HLTTQG Hà Nội thuộc Tổng Cục Thể dục Thể thao.
Tại buổi thử nghiệm đánh giá sản phẩm, B.S Nguyễn Trọng Hiền – đại diện đơn vị thử nghiệm cho biết: “Với đặc thù từng bộ môn trong từng giai đoạn thi đấu, vấn đề gặp phải của các vận động viên là bữa phụ để bổ sung dinh dưỡng. Các sản phẩm nghiên cứu, sản xuất của Viện Hóa học – Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ là rất cần thiết, đáp ứng thực đơn và tiện dụng trong sử dụng”.
B.S Nguyễn Trọng Hiền - đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội phát biểu tại buồi thử nghiệm
Đại tá Võ Hoàng Phương - Phó Viện trưởng Viện Hóa học - Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ cho biết, trên cơ sở ý kiến phản hồi ban đầu của các vận động viên khi sử dụng, dùng thử, nhóm thực hiện nhiệm vụ sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp báo cáo các phương án hoàn thiện sản phẩm nhằm phù hợp với từng đối tượng sử dụng.
Mai Anh
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 8
lên đầu trang