Thứ tư, 24/04/2024 | 01:16

Thứ tư, 24/04/2024 | 01:16

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:47 ngày 05/11/2020

75kg thịt lợn bốc mùi hôi thối bị phát hiện tại chợ Đồng Xoài, Bình Phước

02 cở sở kinh doanh 75kg sản phẩm thịt lợn đã bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị tại nhà lồng Chợ Đồng Xoài vừa bị lực lượng chức năng xử lý.
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT tỉnh Bình Phước vừa phối hợp với các cơ quan ban ngành của thành phố Đồng Xoài tiến hành kiểm tra và xử lý 02 cở sở kinh doanh 75kg sản phẩm thịt lợn đã bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị tại nhà lồng Chợ Đồng Xoài.
 75kg sản phẩm thịt lợn đã ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị bị phát hiện tại nhà lồng Chợ Đồng Xoài
Theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, ngày 29/10/2020, thực hiện công tác kiểm tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra - Đội QLTT số 1 (địa bàn thành phố Đồng Xoài - huyện Đồng Phú) phối hợp với Ban quản lý chợ Đồng Xoài, Công an thành phố Đồng Xoài, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố Đồng Xoài và Phòng Kinh tế thành phố Đồng Xoài tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng thịt lợn tại Nhà lồng chợ Đồng Xoài gồm: Lô sạp số 15 do bà P.T.T làm chủ và Lô sạp số 10 do bà N.T.K.L làm chủ.
 Tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm
Kết quả kiểm tra phát hiện 02 cơ sở trên đang kinh doanh thực phẩm tươi sống là thịt lợn gồm: chân giò, xương, thịt bị ôi thiu, biến đổi màu sắc với khối lượng 75kg. Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ra Quyết định xử phạt đối với hai chủ cơ sở trên đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.
Nói tới thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, các chuyên gia về thực phẩm cho biết, người tiêu dùng không thể biết hết chất lượng của các loại thực phẩm này ra sao bởi chúng không được đưa đi kiểm nghiệm. Không thể biết được người sản xuất, vận chuyển có sử dụng chất bảo quản, phụ gia, hóa chất nằm trong danh mục cấm sử dụng để bảo quản hay chế biến thực phẩm hay không? Do đó khi ăn phải các loại thực phẩm nhập lậu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe người dùng.
Do vậy khi mua hàng, người tiêu dùng phải có cảm quan, xem xét xác suất một vài mặt hàng cùng loại định mua để có sự so sánh. Đặc biệt, không nên mua và sử dụng hàng hóa là thực phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng để bảo đảm sức khỏe.
Đặc biệt đối với thịt lợn, Tổng cục QLTT cho biết, hiện nay ở các nước xung quanh Việt Nam, dịch tả heo châu Phi vẫn đang xảy ra. Trong khi đó thời gian gần đây, tình hình mua bán, vận chuyển thịt lợn và sản phẩm từ lợn nhập lậu qua biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng diễn biến phức tạp.
Việc vận chuyển, buôn bán thịt lợn nhập lậu sẽ gây ra những hậu quả khôn lường đối với hoạt động chăn nuôi ở nước ta nói chung, như làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh của việc sử dụng, kinh doanh heo và sản phẩm từ heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Do đó cần kiểm soát tình hình nhập lậu heo qua biên giới nhằm ngăn chặn mầm bệnh vào nước ta, tránh gây nhiều hệ lụy xấu cho ngành chăn nuôi.
Theo: VietQ.vn
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 4
  • 3
  • 0
  • 4
  • 3
lên đầu trang