Thứ năm, 28/03/2024 | 20:50

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:50

Tin tổng hợp

Cập nhật 04:25 ngày 10/09/2020

VKIST hợp tác phát triển các dự án về công nghệ sinh học

VKIST ký kết với Trường Đại học Phenikaa để nghiên cứu các dự án trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, phát triển thương mại hóa sản phẩm.
Việc hợp tác được hai bên ký sáng 3/9 với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy. Theo thỏa thuận, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKITS) và Trường Đại học Phenikaa sẽ cùng thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và các lĩnh vực nghiên cứu khác.
Các hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ và trao đổi ý tưởng, ấn phẩm, thông tin và hợp tác trong nước, quốc tế về khoa học và công nghệ; sử dụng phòng thí nghiệm, trang thiết bị và các công cụ cần thiết trong nghiên cứu khoa học và công nghệ... được hai bên thực hiện.
Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu tại lễ ký hợp tác.
Theo Thứ trưởng Bùi Thế Duy, việc hợp tác giữa trường đại học và các viện nghiên cứu, vốn là hai trong ba nhân tố quan trọng thực hiện việc nghiên cứu đổi mới phát triển khoa học công nghệ, theo Đề án quốc gia góp phần thúc đẩy việc phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam. Vì vậy ông kỳ vọng, hai bên sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ, tận dụng được lợi thế để phát triển, thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu.
Trong định vị vị trí của VKIST từ những ngày đầu thành lập, Viện tập trung định hướng vào các nghiên cứu ứng dụng. Đây cũng là điểm được xem là lợi thế của Trường Đại học Phenikaa khi xác định trở thành cơ sở đào tạo đại học định hướng nghiên cứu trình độ cao của Việt Nam và thực hiện nghiên cứu gắn với nhu cầu phát triển, tạo ra giá trị mới cho cộng đồng.
TS Kum Donghwa, Viện trưởng VKIST và GS. TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Phenikaa ký hợp tác. Ảnh: HT.
Hiện có 10 nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành tại Đại học Phenikaa có khả năng giải quyết các bài toán khoa học và công nghệ lớn ở cả lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ. Các nhóm thuộc lĩnh vực: Vật liệu nano trong y sinh, môi trường và năng lượng; Hóa dược và Hoạt chất sinh học; Các hệ thống thông tin thông minh và Cảm biến nano; Quang tử và Quang điện tử; Vật lý năng lượng cao và Vũ trụ học; và Phân tích dữ liệu lớn trong Khoa học xã hội.
Với thế mạnh này của Trường Phenikaa, TS Kum Donghwa cho rằng hai bên có thể phối hợp thực hiện các nghiên cứu, phát triển công nghệ nhằm thỏa mãn nhu cầu của thị trường.
TS Kum Donghwa cho biết, tòa nhà của Viện đang xây dựng trên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Cho đến khi trụ sở và các phòng thí nghiệm có thể đi vào hoạt động, VKIST sẽ cử các nhà khoa học đến phòng thí nghiệm của Đại học Phenikaa để thực hiện các nghiên cứu.
Theo: Vnexpress.net
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 7
  • 9
  • 2
  • 6
  • 5
lên đầu trang