Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:51

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:51

An toàn thực phẩm

Cập nhật 05:26 ngày 22/07/2020

Cách bảo quản trái cây tươi hàng tháng trong tủ lạnh

Thông tin cho rằng hoa quả được ngâm, tẩm hóa chất độc hại để kéo dài thời gian bảo quản đã làm nhiều người tiêu dùng e ngại. Thế nhưng sự thật thì có nhiều loại trái cây và rau quả có thể tươi hàng tháng trời, thậm chí cả năm, theo The List.
Hơn nữa, có thể kéo dài độ tươi của trái cây và rau quả lâu hơn bằng cách bảo quản thích hợp.
1. Táo và lê
Nếu để táo và lê trong túi nilon ở tủ lạnh, có thể bảo quản táo, lê được 1 - 2 tháng.
Nếu bảo quản những loại quả này ở nhiệt độ mát hơn, có thể để đến 4 tháng.
Nếu có một khu vực bảo quản lạnh được kiểm soát đặc biệt, thậm chí có thể giữ táo và lê tươi đến cả năm, theo The List.
Nếu để táo và lê trong túi nilon ở tủ lạnh, có thể bảo quản táo, lê được 1 - 2 tháng
2. Trái cây có múi
Cam, chanh, bưởi đều có điểm chung là trữ được rất lâu, trang web về trị liệu All Recipes cho thấy những loại trái này có thể tươi tốt đến 4 tuần.
Trang Plant You cho biết chúng có thể tươi lâu hơn nữa, có thể lên đến 2 tháng.
Cả hai nguồn tin đều đồng ý rằng không nên bảo quản cam quýt trong túi nhựa mà nên để trần hoặc trong túi lưới đặt trong tủ lạnh.
Nếu loại trái cây này chưa chín, nên để chín ở nhiệt độ phòng. Sau đó, bảo quản lạnh và chỉ đem ra ngoài ngay trước khi ăn.
3. Khoai tây
Khoai tây thích hợp với nhiệt độ khoảng 4,5 độ C, nhưng sẽ không tốt nếu tiếp xúc với ánh sáng, vì sẽ chuyển sang màu xanh lá cây rất độc.
Khoai tây có thể được lưu trữ ở nơi tối và thông thoáng trong tối đa 4 tháng, chỉ cần không để gần hành hoặc táo. Cả hành và táo đều sản sinh ra khí khi chín có khả năng tăng tốc quá trình “chín” của khoai tây.
Tuy nhiên, khoai lang hoặc khoai mỡ nên ăn trong vòng 1 tuần sau khi mua, theo Per Prevention.
4. Hành tây và tỏi
Tỏi và hành tây có thể để được lâu.
Trang Prevention đề nghị bảo quản tỏi nguyên củ trong tủ bếp tối hoặc túi giấy trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cần thận trọng nếu cất tỏi trong tủ lạnh, vì sẽ dễ bị mọc mầm chỉ vài ngày sau khi ra khỏi tủ lạnh.
Tỏi được bảo quản đúng cách có thể kéo dài vài tháng, còn hành tây có thể được lưu trữ trong tủ tối. Nếu được bảo quản ở nơi khô ráo, thông thoáng, với nhiệt độ dưới 10 độ C, hành tây có thể tươi đến 1 năm.
5. Các loại rau củ khác
Trang Plant You gợi ý rằng nếu lưu trữ các loại rau củ như củ cải, củ dền ở nơi mát mẻ và thông thoáng như trong giỏ lưới, hộp các tông có lỗ hoặc trên giá gỗ, có thể kéo dài đến 6 tháng. Để giữ các loại củ tươi lâu nhất, nên cắt bỏ phần ngọn, chỗ ra lá.  
Thiên Lan (Theo The List)

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 3
  • 8
  • 1
  • 6
  • 4
  • 7
lên đầu trang