[In trang]
Thẩm định sản phẩm TPCN phục vụ bộ đội tác chiến trong điều kiện đặc biệt
Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:04
Dự án được triển khai từ năm 2018 đến nay. Buổi thẩm định nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhiệm vụ trước khi tiến hành nghiệm thu cấp quốc gia theo quy định.
Sáng ngày 26 tháng 5, Bộ Công Thương đã thực hiện thẩm định sản phẩm nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Sản xuất thực phẩm chức năng phục vụ bộ đội tác chiến trong điều kiện đặc biệt” do Viện Công nghệ mới chủ trì thực hiện. Dự án thuộc Đề án Ứng dụng và Phát triển công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 do Bộ Công Thương chủ trì. 
Dự án được triển khai từ năm 2018 đến nay. Buổi thẩm định nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của nhiệm vụ trước khi tiến hành nghiệm thu cấp quốc gia theo quy định.
Tại buổi thẩm định, sau khi lắng nghe Trung tá, ThS. Trần Thị Thu Hường – Chủ nhiệm dự án trình bày báo cáo tóm tắt các kết quả thực hiện, Tổ chuyên gia đã thực hiện thẩm định 02 sản phẩm của dự án là Viên nang SUTAB SA và Viên nang SUTAB Spobio SOB.
Sản phẩm Viên nang SUTAB SA có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp tăng lực, hỗ trợ giảm suy nhược cơ thể, mệt mỏi trong khi sản phẩm Viên nang SUTAB Spobio SOB lại có tác dụng giảm căng thẳng, chống oxy hóa và dưỡng não.
“Các sản phẩm này được chúng tôi phát triển với mục đích chính là phục vụ cho quân đội nhưng vẫn có thể sử dụng được trong dân sự cho các bệnh liên quan đến stress bệnh lý. Bên cạnh đó, cả hai sản phẩm Viên nang SUTAB SA và Viên nang SUTAB Spobio SOB còn được sử dụng để tăng cường dinh dưỡng, năng lượng, phục hồi chức năng cho cơ thể, dành cho các đối tượng hoạt động cường độ cao, làm việc trong các môi trường căng thẳng mệt mỏi”, Trung tá, ThS Trần Thị Thu Hường cho biết.
Trung tá, ThS Trần Thị Thu Hường - Chủ nhiệm dự án báo cáo kết quả của nhiệm vụ.
Tại buổi thẩm định, các báo cáo, hồ sơ đã được Tổ chuyên gia gồm những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm kiểm tra, rà soát.
Sản phẩm Viên nang SUTAB SA của dự án
Viên nang SUTAB Spobio SOB
Ngoài kiểm tra chuyên môn, đoàn công tác Bộ Công Thương cũng thực hiện kiểm tra các hồ sơ tài chính nhằm đảm bảo dự án được triển khai theo các quy định tài chính hiện hành, tuân thủ pháp luật. 
Nhận xét  chung, PGS.TS Phí Quyết Tiến – Tổ trưởng Tổ chuyên gia đánh giá tổ chức chủ trì và nhóm thực hiện đã hoàn thành đầy đủ các nội dung công việc theo hợp đồng đã ký với Bộ Công Thương. Các báo cáo chuyên đề được hoàn thành đầy đủ. PGS. TS Phí Quyết Tiến đề nghị nhóm thực hiện chỉnh sửa hồ sơ theo đúng quy cách và quy định hiện hành.
TS. Nguyễn Mạnh Dũng – Thành viên tổ chuyên gia cho rằng nhóm thực hiện dự án đã thực hiện đầy đủ sản phẩm về số lượng, chủng loại, tuy nhiên cần bổ sung thêm các hồ sơ minh chứng cho các sản phẩm như quyết định thành lập hội đồng nghiệm thu quy trình và thiết bị, biên bản nghiệm thu, phiếu nhận xét của thành viên hội đồng,…
Thay mặt nhóm thực hiện, Trung tá, ThS Trần Thị Thu Hường - Chủ nhiệm dự án cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, khẳng định sẽ chỉnh sửa và hoàn thiện các báo cáo, hồ sơ sớm gửi lại Tổ chuyên gia trước khi tiến hành nghiệm thu cấp Quốc gia theo quy định.

Ban Điều hành Đề án