[In trang]
Trang TTĐT KHCN ngành Công Thương vượt mốc 6 triệu lượt truy cập
Thứ tư, 25/03/2020 - 10:17
Ngày 23/3/2020, trang thông tin điện tử (TTĐT) tổng hợp Hoạt động Khoa học công nghệ ngành Công Thương (Địa chỉ truy cập http://khcncongthuong.vn/) đã vượt mốc 6 triệu lượt truy cập.
Ngày 23/3/2020, trang thông tin điện tử (TTĐT) tổng hợp Hoạt động Khoa học công nghệ ngành Công Thương (Địa chỉ truy cập http://khcncongthuong.vn/)  đã vượt mốc 6 triệu lượt truy cập. Đây là trang chính thức của Bộ Công Thương phổ biến thông tin về hoạt động nghiên cứu, triển khai, ứng dụng khoa học công nghệ trong công nghiệp. Trang TTĐT được vận hành bởi Vụ Khoa học và công nghệ.
Giao diện Trang TTĐT Hoạt động KHC ngành Công Thương (Địa chỉ truy cập http://khcncongthuong.vn/
Cập nhật thường xuyên, chính xác
Trang TTĐT http://khcncongthuong.vn/ thường xuyên được nâng cấp và cập nhật xu hướng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động đồng thời giúp người đọc dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin. 
Từ cuối năm 2018, Trang thông tin đã được Bộ Thông tin truyền thông cấp phép hoạt động trang Thông tin điện tử tổng hợp. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để Ban biên tập đẩy mạnh nội dung thông tin. 
Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Vụ Khoa học và công nghệ, Trang thông tin ngày càng được đổi mới cả về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. Theo đó, tin bài được thực hiện, xử lý và đăng tải hàng ngày, đảm bảo cập nhật thông tin nhanh nhạy, chính xác và đa dạng về chính sách, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.
Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh thông tin khoa học công nghệ ngành Công Thương, rất nhiều thông tin hữu ích, kết quả nghiên cứu thành công của các đơn vị/ cá nhân ngoài ngành cũng được cập nhật. Chính vì thế, Trang đã nhanh chóng trở thành địa chỉ truy cập uy tín đối với các nhà quản lý, các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học, doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ trong sản xuất.
Thông tin đa dạng, chuyên sâu
Năm 2020, Ban Biên tập đã có nhiều thay đổi trong định hướng thực hiện nội dung thông tin. Bên cạnh đưa tin tức, Trang thông tin đẩy mạnh đăng tải nội dung chuyên sâu bao gồm các bài báo khoa học, kết quả nghiên cứu đã được công bố. Đây là những tài liệu qua trọng, hữu ích đối với các nhà khoa học.
Ông Trần Việt Hòa, Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương cho biết “Thời gian tới, Ban Biên tập sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chất lượng thông tin, tăng cường các nội dung về chỉ đạo điều hành của Bộ Công Thương trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời, kết hợp với các đơn vị trực thuộc bao gồm các Viện nghiên cứu, các trường Đại học để thường xuyên cập nhập thông tin liên quan đến hoạt động triển khai thực tế của công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN của ngành Công Thương".
Đề án Ứng dụng khoa học và công nghệ trong quá trình tái cơ cấu ngành Công Thương phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ nâng tỷ lệ ứng dụng các công nghệ cao, công nghệ hiện đại trong các ngành sản xuất, giá trị sản xuất công nghiệp công nghệ cao đạt từ 40% - 45% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tạo ra các dịch vụ mới có giá trị gia tăng cao; đáp ứng khoảng 45% - 50% nhu cầu sản phẩm công nghiệp công nghệ cao thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nước, đồng thời đạt giá trị xuất khẩu đạt khoảng 25% - 30% giá trị sản lượng; thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp; xây dựng thí điểm từ 3 - 5 mô hình chuyển giao công nghệ, áp dụng các sáng chế mới, giải pháp cải tiến công nghệ, thiết bị, quy trình đặc thù cho từng ngành sản xuất công nghiệp.
Về tầm nhìn đến năm 2030, triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, giải pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ trong các ngành sản xuất công nghiệp, lĩnh vực thương mại và hội nhập; gia tăng đáng kể đóng góp của khoa học công nghệ trong tăng trưởng của ngành; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong quá trình tái cơ cấu ngành Công Thương theo hướng bền vững.
Trong thời gian tới, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Đề án Ứng dụng khoa học và công nghệ trong quá trình tái cơ cấu ngành Công Thương phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban Biên tập  rất mong tiếp tục nhận được sự cộng tác thường xuyên của các Viện nghiên cứu, các trường Đại học, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công Thương. 
Mọi ý kiến đóng góp, tin bài cộng tác xin gửi về: Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương (Địa chỉ: 54 Hai Bà trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ban Biên tập