[In trang]
Kế hoạch kiểm tra ATTP Tết Trung thu năm 2024 tại Tuyên Quang
Thứ sáu, 13/09/2024 - 16:46
Ngày 24 tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch về việc kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2024.
Ngày 24 tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch về việc kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2024.
Kế hoạch nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong công tác bảo đảm ATTP. Đồng thời, đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của các cấp, các ngành từ cấp huyện đến xã, phường, thị trấn; thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.
Thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. 
Tuyên Quang tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 (Ảnh: Tổng cục QLTT)
Để phòng ngừa, ngăn chặn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng. Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm cấp huyện, thành phố để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa bàn quản lý, việc triển khai các biện pháp xử lý vi phạm, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại mỗi cấp. 
Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; điều kiện ATTP của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ; đăng ký bản công bố/ tự công bố sản phẩm; ghi nhãn; quảng cáo; lấy mẫu kiểm nghiệm...
Đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm điều kiện ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả; tịch thu tang vật, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm về ATTP theo quy định của pháp luật.
Thời gian kiểm tra từ ngày 04/9/2024 đến ngày 13/9/2024.
Xem chi tiết Kế hoạch: tại đây
Tuệ Lâm