[In trang]
Ứng dụng công nghệ sinh học từ tính trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ hải sản
Thứ tư, 22/03/2023 - 08:05
Nước từ trường vốn được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khoẻ của con người. Thế nhưng hiện nay, công nghệ này còn được áp dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng như thuỷ hải sản.
Nước từ trường vốn được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khoẻ của con người. Thế nhưng hiện nay, công nghệ này còn được áp dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng như thuỷ hải sản. 
Nước từ trường – nhiều lợi ích cho sức khỏe 
Nước từ trường là nước có năng lượng từ tính với cấu trúc phân tử nhỏ hình lục giác thu được khi cho nước đi qua nam châm vĩnh cửu được sản xuất một cách đặc biệt có thể kích hoạt và ion hóa các phân tử nước. 
Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng nước qua xử lý từ trường có nhiều đặc tính quan trọng, như: Nước có cấu trúc lục giác với cụm phân tử nhỏ, có thể dễ dàng thẩm thấu vào tế bào, gia tăng khả năng hydrat tế bào (Nên nước từ trường/từ tính còn được gọi là nước có cấu trúc); Nước giàu năng lượng từ tính; Năng lượng từ tính, hay năng lượng từ trường có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, bao gồm khả năng phục hồi sức khỏe cho tế bào, tăng cường năng lực sản xuất chất chống oxy hóa.
Nước từ trường có sự đột phá về cấu trúc phân tử (Ảnh minh hoạ: tglwater.com/)
Nước sau khi qua xử lý từ trường có thể lưu giữ năng lượng từ tính trong 24 - 48 giờ. Do vậy, nó được thừa hưởng những tác động tích cực đối với sức khỏe của từ trường. Bên cạnh đó, nước giàu electron tự do nên có khả năng trung hòa các gốc tự do (chống oxy hóa) rất tốt.
Khi sử dụng công nghệ này, nước uống được từ hóa cải thiện khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng, tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, tối ưu hóa các thông số lên men trong dạ cỏ và nó có thể là một cách hiệu quả để giảm sản xuất khí metan. Từ đó, góp phần giảm thiểu tác động môi trường trong chăn nuôi, tích cực cho sức khỏe động vật, được phản ánh trong việc tăng sản lượng sữa và thành phần và cải thiện hình ảnh máu và tình trạng chống oxy hóa.
Có thể kết luận rằng xử lý nước từ tính đã cải thiện hình ảnh máu, các thông số sinh hóa, chất lượng tinh dịch và tình trạng chống oxy hóa ở người và động vật. Vì vậy, nước nhiễm từ phải được sử dụng để giảm thiểu tác hại của thuốc, chất độc, ô nhiễm môi trường đối với con người và động vật.
Công nghệ xử lý nước từ trường 1.800 lít/h giúp tăng năng suất thịt, trứng gia cầm và sữa gia súc
Công nghệ này sử dụng hệ thống gồm hai thành phần chính là: Hệ thống lọc nước được thiết kế tuỳ theo nguồn nước và yêu cầu đối với thành phần nước được sử dụng cho nhu cầu của khách hàng; Bộ xử lý từ trường của Ý: Atlas Filtri MAG MF1.
Ngoài ra, còn có ba thành phần phụ là Máy bơm nước để cấp nước cho hệ thống với áp suất và lưu lượng theo yêu cầu; Hệ thống điều áp, đảm bảo áp suất nước cấp không vượt quá áp suất nước cấp tối đa cho phép; Hệ thống điều chỉnh lưu lượng đảm bảo lưu lượng nước cấp không được vượt quá 1.800 lít/h.
Bằng cách sử dụng máy bơm hút nước từ nguồn cấp trước tiên được cho đi qua bộ phận điều áp để đảm bảo áp suất nước cấp không vượt quá áp suất nước cấp tối đa cho phép, nước sẽ được đưa vào hệ thống lọc nước để có được nguồn nước với thành phần khoáng chất phù hợp với nhu cầu của cây trồng. 
Tiếp theo nước sau lọc sẽ được đưa qua bộ xử lý từ trường Atlas Filtri MAG MF1, để hoạt hoá nước, rồi được đưa đến bộ điều chỉnh lưu lượng có lưu lượng 1.800 lít/h. Nước sau xử lý từ trường là nước đã được nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh là nước tốt cho cá tôm và các loài thuỷ sản nước ngọt khác, nhờ có cấu trúc lục giác dễ dàng thẩm thấu vào bên trong tế bào.
Với tính ưu việt này, công nghệ được đánh giá là thích hợp sử dụng trong xử lý nước cho gia súc, gia cầm uống.
Công nghệ xử lý nước từ trường 6.000 lít/h giúp cải thiện hiệu quả việc nuôi trồng thuỷ sản diện rộng
Đối với công nghệ này, hệ thống bao gồm hai thành phần chính là: Hệ thống lọc nước được thiết kế tuỳ theo nguồn nước và yêu cầu đối với thành phần nước được sử dụng cho nhu cầu của khách hàng và Bộ xử lý từ trường của Ý: Atlas Filtri MAG FF13.
Ngoài ra còn ba thành phần phụ là máy bơm nước để cấp nước cho hệ thống với áp suất và lưu lượng theo yêu cầu; hệ thống điều áp, đảm bảo áp suất nước cấp không vượt quá áp suất nước cấp tối đa cho phép; hệ thống điều chỉnh lưu lượng đảm bảo lưu lượng nước cấp không được vượt quá 6.000 lít/h.
Hình ảnh đầm nuôi tôm sử dụng Hệ thống xử lý nước từ trường 6.000 lít/h (Ảnh: donatex.vn/)
Theo đó, máy bơm sẽ hút nước từ nguồn cấp trước tiên được cho đi qua bộ phận điều áp để đảm bảo áp suất nước cấp không vượt quá áp suất nước cấp tối đa cho phép. Sau đó nước đưa vào hệ thống lọc nước để có được nguồn nước với thành phần khoáng chất.
Tiếp theo, nước sau lọc sẽ được đưa qua bộ xử lý từ trường Atlas Filtri MAG FF13 để hoạt hoá nước, rồi được đưa đến bộ điều chỉnh lưu lượng có lưu lượng 6.000 lít/h. Nước sau xử lý từ trường là nước đã được nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh là nước tốt cho cá tôm và các loài thuỷ sản nước ngọt khác, nhờ có cấu trúc lục giác dễ dàng thẩm thấu vào bên trong tế bào.
Công nghệ được áp dụng trong xử lý nước để nuôi cá, tôm và tất cả các loại thuỷ sản nước ngọt, trong tất cả các giai đoạn phát triển của chúng.
Phương Loan