[In trang]
Nam Định triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022
Thứ năm, 21/04/2022 - 14:03
Mới đây, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.
Mới đây, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của ông Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh TTP tỉnh Nam Định. Hội nghị còn có sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo và các sở, ngành liên quan.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2021 và quý I năm 2022. Theo báo cáo, đối với công tác thanh, kiểm tra, các cấp, các ngành tỉnh Nam Định đã phát hiện 721 cơ sở vi phạm các quy định về điều kiện đảm bảo vệ sinh ATTP trong tổng số 4.621 cơ sở được kiểm tra (chiếm 15,6%). Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được lắng nghe báo cáo Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh năm 2022”. Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ATTP trong Tháng hành động và cả năm 2022.
Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 của tỉnh Nam Định. (Ảnh: https://vfa.gov.vn/)
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ATTP năm 2021 và tháng cao điểm Tết 2022. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những điểm bất cập trong công tác đảm bảo ATTP, việc xử lý cơ sở có vi phạm ATTP còn yếu, trách nhiệm tham gia giám sát hoạt động ATTP của một vài ngành chưa cao.
Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Trần Lê Đoài yêu cầu các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho các nhóm đối tượng, đặc biệt chú trọng bữa ăn đông người như bếp ăn tập thể, đám hiếu, hỉ…thích ứng với phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên ban chỉ đạo tuyến huyện, xã và công chức xã quản lý nhà nước về ATTP theo các chuyên đề về ATTP. 
Các huyện, các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2022 phù hợp với điều kiện thực tế, đặc điểm của địa phương. UBND tỉnh, các huyện, thành phố tổ chức hội nghị hoặc hình thức khác để phổ biến công tác triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022.
Đặc biệt, theo Phó chủ tịch Trần Lê Đoài, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm. Các ngành cần tăng cường lấy mẫu sản phẩm thực phẩm để hậu kiểm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và kiên quyết công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về ATTP trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng...
Phó Chủ tịch cũng lưu ý, trong tháng 5/2022, thành phố Nam Định là một điểm diễn ra SEA Games 31, do đó các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Công Thương… cần chú ý công tác đảm bảo ATTP cho các lực lượng tham gia.
Bích Phương