[In trang]
Khai mạc Techmart Công nghệ sinh học 2021
Thứ hai, 29/11/2021 - 13:13
Techmart Công nghệ sinh học là sự kiện thường niên do Trung tâm thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (CESTI0 tổ chức. Sáng ngày 25 tháng 11, lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học - Techmart Công nghệ sinh học năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
Sáng ngày 25 tháng 11, Trung tâm thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học - Techmart Công nghệ sinh học năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
Cùng với xu hướng phát triển khoa học và công nghệ, công nghệ sinh học ngày càng có nhiều ứng dụng rộng rãi trong các ngành sản xuất, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, chế biến thực phẩm và bảo vệ môi trường. Gần đây nhất, ngày 22 tháng 9 năm 2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1600/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp sinh học ngành Công Thương đến năm 2030, trong đó có nhiệm vụ phát triển khoa học và công nghệ phục vụ công nghiệp sinh học.
Quyết định nêu rõ, mục tiêu đến năm 2030, doanh nghiệp làm chủ được một số công nghệ sinh học thế hệ mới, tạo ra sản phẩm quy mô công nghiệp ứng dụng thực tiễn sản xuất, nâng cao năng lực nghiên cứu, tiếp nhận, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới, công nghệ tiên tiến ở quy mô công nghiệp đáp ứng yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế; cung cấp các giải pháp chính sách, kỹ thuật sản xuất tiên tiến mang tầm quốc tế trong nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm, mẫu mã công nghiệp, sản xuất và kinh doanh, hình thành hệ thống các doanh nghiệp công nghiệp sinh học theo chuỗi giá trị, bền vững, tuần hoàn, thân thiện với môi trường tiếp cận nền tảng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
TS. Chu Vân Hải - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu khai mạc Techmart Công nghệ sinh học 2021
Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Chu Vân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết: “Với vai trò kết nối nghiên cứu và sản xuất, các kỳ chợ công nghệ và thiết bị – Techmart được Sở Khoa học và Công nghệ quan tâm chỉ đạo và giao Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ (CESTI) tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. “Techmart chuyên ngành công nghệ sinh học” được tổ chức từ ngày 25-26/11/2021”.
Thông tin thêm tại lễ khai mạc Techmart Công nghệ sinh học 2021, TS. Chu Vân Hải cho hay, để đáp ứng tốt yêu cầu giãn cách xã hội do dịch bệnh đồng thời thích ứng với xu thế chung về chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, Techmart Công nghệ sinh học 2021 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến với không gian triển lãm được thiết kế sinh động, có tính tương tác cao giúp khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin công nghệ, tham dự các hội thảo trình diễn công nghệ và được tương tác, tư vấn các vấn đề công nghệ với chuyên gia.
Nghi thức cắt băng khai mạc Techmart Công nghệ sinh học 2021
Trong hai ngày diễn ra (25 – 26/11), Techmart công nghệ sinh học 2021 trực tuyến sẽ giới thiệu đến khách tham quan hơn 210 công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước sẵn sàng chuyển giao của 60 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ. Cùng với đó là 22 chuyên đề hội thảo giới thiệu công nghệ với nhiều nội dung hấp dẫn.
Đặc biệt, từ kết quả khảo sát các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Ban tổ chức Techmart còn tổ chức khu vực tư vấn với sự tham gia của 08 chuyên gia nhiều kinh nghiệm hỗ trợ giải đáp yêu cầu công nghệ cho doanh nghiệp ngay tại sự kiện. Các yêu cầu công nghệ sẽ tiếp tục được Sàn giao dịch công nghệ hỗ trợ tư vấn, kết nối sau Techmart để đi đến ký kết thành công các hợp đồng mua bán, chuyển giao công nghệ.
“Ban tổ chức hi vọng, Techmart công nghệ sinh học 2021 sẽ thúc đẩy hoạt động ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo trong sản xuất cũng như hỗ trợ quá trình mua bán, chuyển giao công nghệ và thu hút hơn nữa đầu tư vào lĩnh vực công nghệ sinh học” – TS. Chu Vân Hải bày tỏ.
Techmart Công nghệ sinh học là sự kiện thường niên do Trung tâm thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (CESTI0 tổ chức. Năm 2020, Techmart Công nghệ sinh học được tổ chức với chủ đề "Trao đổi ý tưởng và kết nối chuyển giao công nghệ". Sự kiện đã thu hút hàng trăm công nghệ và thiết bị, sản phẩm của 50 doanh nghiệp, trường, viện, doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại.
Hà Nguyễn