[In trang]
Chế phẩm sinh học dùng trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản
Thứ tư, 11/11/2020 - 08:26
Hiện nay, Công ty TNHH Sinh học Phương Nam đang cung cấp nhiều loại chế phẩm với nhiều công dụng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu cụ thể trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.
Đây là những sản phẩm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, cung cấp hệ vi sinh vật và enzyme kích thích tiêu hóa và phòng ngừa dịch bệnh cho vật nuôi và ao hồ.
Hiện nay, Công ty TNHH Sinh học Phương Nam đang cung cấp nhiều loại chế phẩm với nhiều công dụng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu cụ thể trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.
Đáng chú ý trong đó là BIO-I, thành phần bao gồm Bacillus spp., Saccharomyces sp., a-amylase và protease, có công dụng kích thích tiêu hóa và phòng bệnh đường ruột, phòng các chứng rối loạn tiêu hoá ở vật nuôi. Cùng với đó là chế phẩm VEM GỐC BỘT dùng trong sản xuất EM thứ cấp, có tác dụng ức chế vi sinh vật gây hại, giảm mùi hôi, giúp tăng khả năng hấp thu, giảm tiêu tốn thức ăn, hoặc dùng để ủ thức ăn cho gia súc, gia cầm, vật nuôi (heo, gà, tôm, cá,…), ức chế tảo, phân hủy chất hữu cơ, ổn định pH.
Các chế phẩm sinh học dùng trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.
Một số chế phẩm khác cũng rất hữu ích cho vật nuôi như PNBIO-VAS có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và vi khuẩn đường ruột có lợi, phòng bệnh đường ruột, kích thích tiêu hóa cho vật nuôi nhằm cải thiện tăng trọng, giảm tiêu tốn thức ăn; PNBIO-LC có tác dụng làm đệm lót chuồng nuôi heo, gà, bò, khử mùi hôi của nước thải, chất thải, xử lý ô nhiễm môi trường; PNBIO-SUPERZYM cung cấp hệ vi sinh vật và enzyme có lợi cho đường ruột giúp tăng sức đề kháng, giảm bệnh đường ruột, phòng các chứng rối loạn tiêu hoá, các chứng tiêu chảy do sử dụng kháng sinh lâu dài, giảm mùi hôi phân, cải thiện môi trường chuồng trại; PNBIO-PROTEASE là chế phẩm enzyme bổ sung vào khẩu phần của vật nuôi nhằm kích thích tiêu hóa, cải thiện tăng trọng và giảm tiêu tốn thức ăn, thủy phân protein động thực vật.
Đối với quá trình nuôi trồng thủy sản, người nuôi có thể dùng chế phẩm PNBIO-NR để dẫn dụ, kích thích tiêu hóa cho vật nuôi, hỗ trợ tiêu hóa, phòng bệnh đường ruột, phân hủy thức ăn thừa, chất hữu cơ trong ao nuôi tôm, cá; PNBIO-AMYLASE là chế phẩm enzyme có khả năng thủy phân tinh bột; PNBIO-HHBS cung cấp vi sinh vật có lợi cho đường ruột, dùng sau khi sử dụng kháng sinh để phục hồi chức năng tiêu hoá, có khả năng xử lý các chất cặn bã hữu cơ dư thừa trong nước và đáy ao nuôi.
Ngoài ra còn có một số chế phẩm như PNBIO-NUTI (có bổ sung dịch trùn quế thủy phân) làm thức ăn bổ sung axit amin và vi khuẩn đường ruột có lợi; PNBIO-ZYM chuyên xử lý nước ao nuôi hoặc ủ hoạt hóa vi sinh (phân hủy chất hữu cơ thừa, ổn định độ pH, giảm nitrit, NH3 và H2S).
Theo: CESTI