[In trang]
Nhân lực ngành Công nghệ Sinh học kỷ nguyên 4.0
Thứ ba, 28/07/2020 - 07:36
Đó là nội dung của chương trình hội thảo được diễn ra vào ngày 11/07/2020 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các Sở, viện, trung tâm, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Công nghệ Sinh học và đội ngũ Ban giám hiệu, quý thầy cô, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Đó là nội dung của chương trình hội thảo được diễn ra vào ngày 11/07/2020 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các Sở, viện, trung tâm, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Công nghệ Sinh học và đội ngũ Ban giám hiệu, quý thầy cô, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Nhân lực ngành Công nghệ Sinh học kỷ nguyên 4.0 là nội dung của chương trình hội thảo được diễn ra vào ngày 11/07/2020 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các Sở, viện, trung tâm, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Công nghệ Sinh học và đội ngũ Ban giám hiệu, quý thầy cô, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học
Tại hội thảo, các chuyên gia tham gia đã cùng nhau thảo luận về nhân lực nguồn nhân lực Công nghệ Sinh học 4.0 định hướng phát triển Công nghệ Sinh học và chương trình đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trong báo cáo đề dẫn, PGS.TS. Trần Hoàng Dũng – Trưởng khoa Công nghệ Sinh học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trình bày các nội dung chính gồm: Khái niệm gốc về Công nghiệp 4.0, Xu hướng của ngành Công nghệ Sinh học trong kỷ nguyên 4.0. Cùng với đó, PGS.TS. Trần Hoàng Dũng đã giới thiệu đến các chuyên gia về những nghiên cứu nổi bật của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng như của khoa Công nghệ Sinh học.
PGS.TS. Trần Hoàng Dũng trình bày báo cáo đề dẫn tại hội thảo
Hội thảo cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về Công nghệ Sinh học và đại diện các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học. Các ý kiến tập trung vào: Cần trang bị đồng bộ và đặc hiệu kiến thức thực hành và ứng dụng cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, nhằm có kỹ năng và nâng cao nhận thức thái độ cống hiến sau khi ra trường; Cần công nghiệp hóa ngành Công nghệ Sinh học và lưu ý cần hiểu rõ vật nuôi và những sản phẩm dự phòng; Hướng tới sẽ chuyển đào tạo Kỹ sư thực hành Công nghệ Sinh học thay cho Cử nhân Công nghệ Sinh học. Liên kết trong đào tạo và thực hành trong thời gian qua đã có những hiệu quả, và sẽ mở rộng thêm trong thời gian tới.
Các chuyên gia thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội thảo
Thảo luận tại hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trình bày các phương hướng xây dựng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Sinh học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trong đó, ưu tiên việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên môn và kỹ năng phù hợp. Đặc biệt, đẩy mạnh liên kết trực tiếp với các doanh nghiệp, hỗ trợ chuyên môn và bố trí nơi thực tập và việc làm cho sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành.
PGS.TS. Trần Thị Hồng phát biểu thảo luận ý kiến
Trong khuôn khổ của hội thảo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU với khối Viện nghiên cứu và khối Doanh nghiệp. Các bên đã tiến hành thỏa thuận về việc hợp tác trong nghiên cứu khoa học, các phòng trào của sinh viên và phối hợp bố trí việc làm cho sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành.
Cuối buổi hội thảo, các chuyên gia tiếp thu, các ý kiến đóng góp, đề xuất từ phía các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng từ đó định hướng đào tạo có trọng điểm để đảm bảo đầu ra, cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Ngoài ra, hội thảo cũng đã kết luận về nhân lực ngành Công nghệ sinh học kỷ nguyên 4.0 cần các yếu tố sau: Trang bị kiến thức, kĩ năng đặc biệt; Công nghiệp hóa Công nghệ sinh học; Liên kết trung tâm, viện, trường, doanh nghiệp; Liên kết địa phương.
Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Theo Website Đại học Nguyễn Tất Thành